Vietcombank chủ động phát hiện vụ chi nhánh Tây Đô

04/04/2018 08:43 GMT+7

Trong thông báo vừa phát đi liên quan đến vụ việc tại Chi nhánh Vietcombank Tây Đô, Vietcombank cho biết đã chủ động phát hiện vụ việc này và trình báo các cơ quan chức năng.

Theo Vietcombank, đây là vụ việc phát sinh từ những năm trước. Thông qua hoạt động kiểm tra kiểm soát nội bộ, Vietcombank đã phát hiện vụ việc tại Chi nhánh Vietcombank Tây Đô từ năm 2014. Ngay khi phát hiện, Vietcombank đã khẩn trương thực hiện các biện pháp kiên quyết xử lý thu hồi nợ; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm túc. Đồng thời, Vietcombank đã chủ động chuyển hồ sơ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Đến thời điểm này, Chi nhánh Vietcombank Tây Đô đã khắc phục được thiệt hại, thu hồi tài sản, tiền và tích cực trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro. Trước đó, cáo trạng của Viện KSND tối cao truy tố nguyên giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Tây Đô (Vietcombank Tây Đô) và 2 thuộc cấp cùng 9 giám đốc doanh nghiệp đã gây thiệt hại hơn 1.440 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.