Vinamilk đứng đầu danh sách '40 thương hiệu công ty có giá trị nhất VN'

05/07/2017 14:00 GMT+7

Đó là công bố mới nhất của Forbes VN . Vinamilk đứng đầu danh sách với trị giá hơn 1,7 tỉ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỉ USD của 40 thương hiệu.

Lớn gấp đôi giá trị thương hiệu doanh nghiệp xếp kế tiếp
Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất VN”. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của công ty tăng 13%, tương ứng từ 1,5 tỉ USD lên 1,7 tỉ USD. Còn so với thương hiệu doanh nghiệp xếp kế tiếp, giá trị thương hiệu của Vinamilk lớn gấp đôi. Không chỉ lớn mạnh một cách áp đảo để gìn giữ ngôi vị số 1 trên thị trường mà Vinamilk còn không ngừng vươn lên để vượt qua thành công của chính mình.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, phương pháp đánh giá của Forbes luôn đòi hỏi các doanh nghiệp phải có các số liệu tài chính minh bạch. Forbes tính toán kỹ vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes VN tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.
Sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới 
Vinamilk là một trong những thương hiệu luôn giành được sự quan tâm của người tiêu dùng
Vinamilk là một trong những thương hiệu luôn giành được sự quan tâm của người tiêu dùng
Để có được thành công vượt bậc trên, Vinamilk đã không ngừng phát triển kinh doanh từ trong nước đến xuất khẩu trong suốt thời gian qua. Ngoài chiếm lĩnh thị trường trong nước với 3 chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp VN (trong đó có 1 trang trại organic duy nhất đạt tiêu chuẩn organic châu Âu tại VN vừa được khánh thành vào tháng 3 vừa qua), Vinamilk còn có rất nhiều nhà máy tại nước ngoài. Cụ thể, Vinamilk sở hữu 100% nhà máy Driftwood tại bang California, Mỹ; sở hữu 100% nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnompenh, Campuchia; sở hữu 22,8% của một nhà máy ở sữa New Zealand cùng 1 công ty con tại Ba Lan. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Úc, Thailand, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…
Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, đại diện Vinamilk cho biết sẽ đưa tổng số đàn bò của các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100.000 con vào năm 2017 và khoảng 120.000 - 140.000 con vào năm 2020. Sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.000 - 1.200 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết thiên nhiên dồi dào cho hàng triệu gia đình VN.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk đã được vinh danh 4 lần trên tạp chí Forbes châu Á và VN qua các bình chọn: 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu - Global 2000, 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất VN, 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất VN và là Top 40 thương hiệu giá trị nhất VN. Đây đều là những danh sách bình chọn uy tín và danh giá không chỉ ở VN mà còn trên trường quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.