Vinamilk - thương hiệu sữa tươi hàng đầu thị trường Việt Nam

24/08/2017 16:53 GMT+7

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn đứng hàng đầu với sản phẩm sữa tươi và nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế.

Theo thông tin mới nhất từ Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (*).
Sự phát triển bền vững
Nhận thức được tầm quan trọng của vùng nguyên liệu sữa tươi, nhiều doanh nghiệp đã chủ động xây dựng vùng nguyên liệu tại chỗ.
Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.).
Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3.2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ngày.
Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk luôn đảm bảo đưa từng giọt sữa tươi ngon tới tay người tiêu dùng
Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk luôn đảm bảo đưa từng giọt sữa tươi ngon tới tay người tiêu dùng
Cách phát triển của Vinamilk là đi song song bằng cả 2 chân. Mở một số trang trại làm giống công nghệ cao mà người dân không làm được để chủ động một phần sữa. Còn lại doanh nghiệp ký hợp đồng với dân để thu mua sữa. Doanh nghiệp đang thu mua sữa từ khoảng 120 ngàn con bò sữa trong dân. Định hướng phát triển vùng nguyên liệu hiện nay rất rộng, còn phụ thuộc vào doanh nghiệp đầu tư công nghệ như thế nào, quy mô chăn nuôi ra sao. Mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2030 phải chủ động được khoảng trên 50% nhu cầu về sữa.
Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sữa
Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu và mở văn phòng đại diện tại Thái Lan. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...
Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk trải dài khắp Việt Nam, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình “3 KHÔNG” nghiêm ngặt. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.
Sữa tươi Vinamilk 100% luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng
Sữa tươi Vinamilk 100% luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng
Không chỉ tập trung cho các sản phẩm quen thuộc trên thị trường, nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm organic cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã tiên phong phát triển trang trại bò sữa organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của châu Âu. Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Vinamilk đã vinh dự được Tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”.
Với chiến lược phát triển bền vững, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao để chủ động trong sản xuất, Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là một bước đi chiến lược để Vinamilk có thể đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm hữu cơ cao cấp theo tiêu chuẩn organic châu Âu ngay tại Việt Nam với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Trong các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trang trại organic hiện tại và xây dựng các trang trại mới để đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu organic.
Hai năm vừa qua Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí hàng đầu của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinamilk được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị bậc nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 1,7 tỉ USD và liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel.
---
(*) Dựa trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường Bán lẻ cho ngành hàng Sữa nước từ tháng 1.2015 đến tháng 7.2017 cho phân khúc Sữa tươi trong ngành hàng Sữa nước trên thị trường Việt Nam (kênh bán lẻ truyền thống không bao gồm kênh tiêu thụ tại chỗ và kênh bán lẻ hiện đại không bao gồm Saigon Coop và MM Mega Market VN) (Bản quyền 2017, Công ty Nielsen).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.