Vinh danh 85 thủ khoa năm 2015

24/10/2015 20:17 GMT+7

(TNO) Ngày 24.10, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức lễ “Vinh danh thủ khoa năm 2015”, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong.

(TNO) Ngày 24.10, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức lễ “Vinh danh thủ khoa năm 2015”, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong.

Các thủ khoa rạng rỡ trong lễ vinh danh - Ảnh: Lê ThanhCác thủ khoa rạng rỡ trong lễ vinh danh - Ảnh: Lê Thanh
Ban tổ chức tuyên dương, tặng thưởng cho 85 thủ khoa (39 sinh viên thủ khoa đầu vào và 46 thủ khoa tốt nghiệp, đồng thời cũng là cán bộ Đoàn, Hội của các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM).
Chia sẻ tại lễ vinh danh, tân sinh viên Kiều Quốc Sang (quê quán Quảng Ngãi, thủ khoa ĐH Y dược TP.HCM năm 2015, với số điểm 29,25) đã chia sẻ về mục tiêu phấn đấu trong tương của mình: “Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu và mong muốn trở thành một bác sĩ giỏi để phục vụ cho bà con nơi quê hương mình sinh ra và lớn lên”.
Còn Võ Phúc Toàn (thủ khoa tốt nghiệp đầu ra Khoa lịch sử Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) thì bật mí về bí quyết học tập của mình để đạt danh hiệu thủ khoa.
“Với tôi, kiến thức là phải biết cách khai thác chứ không phải biết cách cất giữ. Ngày nay, lượng tri thức của thế giới nảy nở theo từng giây nên việc ghi nhớ tất cả mọi thứ là chuyện không tưởng. Vì thế, tôi chọn cách tìm kiếm và khai thác thông tin hơn là việc ghi nhớ chúng”, Phúc Toàn chia sẻ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư thường trực Thành đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Lâm Đình Thắng nhắn nhủ: “Các bạn sinh viên thủ khoa hãy xem kết quả ngày hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho một quá trình rất dài phía trước, hãy tiếp tục nỗ lực để chinh phục những đỉnh cao mới. Quan trọng hơn, hãy xây dựng những ước mơ lớn thật đẹp và hiện thực hóa những ước mơ đó không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng, quê hương, Tổ quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.