Vinh danh bản sắc Việt, Vietnam Airlines được trao 'Oscar du lịch'

25/10/2016 15:05 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa vinh dự được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á & châu Úc với hai giải thưởng quan trọng.

Hai giải thưởng trên là giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”.
Hãng hàng không Việt Nam duy nhất được giải
Nếu World Airline Awards của Skytrax được coi là “Oscar của ngành hàng không” thì WTA được xem là “Oscar của ngành du lịch”, đây là giải thưởng được đánh giá là uy tín, toàn diện và khách quan nhất trong ngành du lịch. Giải thưởng này bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực gồm hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền hay các điểm đến… Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam được bình chọn cho giải thưởng này.
Với việc giành chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu về khoang dịch vụ Phổ thông” khu vực châu Á, VNA đã lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific… Đặc biệt, tại hạng mục đề cử cho giải “Hãng hàng không dẫn đầu về bản sắc văn hóa” lần đầu tiên của WTA có sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong khu vực như Singapore Airlines (Singapore), China Airlines (Trung Quốc), Korean Air (Hàn Quốc), và All-Nippon Airways (Nhật Bản). Ông Graham Cooke, Chủ tịch World Travel Awards cho biết đây là hai trong số những danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch khu vực mà Vietnam Airlines đã xứng đáng đạt được.
Đưa hình ảnh Việt ra thế giới
Với cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay, Vietnam Airlines đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam và các yếu tố công nghệ hiện đại. Những khía cạnh văn hóa VN đã được thể hiện đậm nét trong từng sản phẩm và dịch vụ của hãng. Sự lựa chọn kỹ lưỡng từng đường nét tinh xảo trên logo hình ảnh hoa sen đã trở thành biểu tượng gắn bó với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Không chỉ là hình ảnh truyền thống độc đáo, logo hoa sen được đổi mới qua từng thời kỳ trong hệ thống nhận diện thương hiệu của hãng còn được thiết kế rất hiện đại, mang ý nghĩa tốt đẹp và có giá trị lâu dài.
Hoa sen là một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam, biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Màu vàng của hoa sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng kết hợp với màu xanh thân thiện, ấm áp xuất hiện trên khắp các sản phẩm/dịch vụ của VNA như máy bay, quầy vé, nội thất phòng chờ, quầy check-in, nội thất máy bay, vé máy bay, vật dụng, dụng cụ phục vụ hành khách trên máy bay, giao diện website của hãng…
Với sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia mang hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè thế giới, từ đồng phục áo dài của tiếp viên, đến phòng chờ của hãng cũng được trang trí với đèn lồng Hội An, đồ gốm, quang gánh... nét đặc trưng riêng của Việt Nam. Đồ ăn, thức uống cũng mang đậm hương vị Việt với các món phở, cocktail 3 loại: xin chào VN, sông Hồng, nắng Sài Gòn, được trình bày trên bộ đồ ăn bằng thương hiệu gốm sứ Minh Long của VN.
Giải thưởng được trao đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines trong quá trình thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng nhất ở châu Á vào năm 2020. Trước đó, tháng 7.2016, Vietnam Airlines đã vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Trong khuôn khổ lễ trao giải Du lịch quốc tế Mê Kông tại hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM tổ chức hồi tháng 9, Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là Hãng hàng không xuất sắc nhất năm với những đóng góp tích cực cho ngành du lịch trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.