Theo đó, trong nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của VNG đạt 4.314 tỉ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỉ đồng; lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là 400 triệu đồng.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, ông Lê Hồng Minh - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh: "Sẽ là thách thức rất lớn cho đội ngũ VNG trong 6 tháng cuối năm khi phải cùng lúc cân bằng mục tiêu về tài chính với mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp. Mặc dù vậy, tôi tin là với năng lực, kinh nghiệm và sự quyết tâm, đội ngũ VNG sẽ tiếp tục chinh phục thử thách cho một năm VNG 20 tuổi thật đáng nhớ".
Cụ thể, ở mảng Bảo mật - Bshield hiện là giải pháp bảo mật ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam tham gia bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng quốc gia VNeID. Giải pháp sinh trắc học trueID cũng trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vượt qua bài kiểm tra iBeta Level 2 về chống giả mạo khuôn mặt, cung cấp dịch vụ cho hơn 35 ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước.
Tháng 6 vừa qua, VNG Cloud đã triển khai thành công hạ tầng điện toán đám mây liên vùng đầu tiên tại Việt Nam với băng thông 50 Gbps, cùng lộ trình cung cấp giải pháp đám mây chất lượng cao đạt tiêu chuẩn tương đương các nhà cung cấp dịch vụ đám mây quốc tế.
Mảng kinh doanh lõi trò chơi trực tuyến cũng tiếp tục ghi nhận doanh thu khả quan từ thị trường toàn cầu. Nửa đầu năm 2024, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.026 tỉ đồng. VNGGames cũng được vinh danh "nhà phát hành game xuất sắc nhất" tại ngày hội Game Việt 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì và danh hiệu "Mobile Gaming Excellence Award" từ AppsFlyer.
Ngoài ra, tháng 6 vừa qua, mảng AI Cloud của VNG DB - GreenNode đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu AI Cloud tại Bangkok, Thái Lan, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ AI Cloud quy mô lớn đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau gần 6 tháng triển khai. Dự án này đã cùng lúc đạt mục tiêu về tốc độ triển khai cũng như khả năng thương mại hóa, với doanh thu hàng chục triệu USD đến từ khách hàng quốc tế.
Đặc biệt, Zalo - với vị thế là ứng dụng nhắn tin top 1 tại Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp AI có khả năng thương mại hóa hiệu quả. Trong quý 1 và quý 2/2024, Zalo ghi nhận 15 triệu người dùng trải nghiệm dịch vụ AI, tăng 45% so với cùng kỳ.
Hiện tại, chiến lược của VNG sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ có ứng dụng AI. Trong đó, Adtima (nền tảng quảng cáo của hệ sinh thái Zalo) và Zalo AI Lab đã trình bày giải pháp tiếp thị ứng dụng AI mới cho ngành quảng cáo và marketing, bước đầu chuyển dịch thành đơn vị cung cấp các giải pháp AI toàn diện, tập trung vào 4 mảng: quảng cáo, sáng tạo, phân tích dữ liệu và chăm sóc khách hàng.
Bình luận (0)