Vợ chồng bên những... chiếc xe hầm hố khi cùng mê offroad

10/04/2016 14:13 GMT+7

Từ xe 2 bánh như Minks, xe cào cào đến xe 4 bánh như Volga, Uaz, Jeep Willys…, hai người trẻ nên duyên từ những chuyến khám phá các cung đường của môn xe địa hình. Họ thực hiện bộ ảnh cưới và tổ chức tiệc cưới cũng đậm chất của những tay mê xe địa hình.

Từ xe 2 bánh như Minks, xe cào cào đến xe 4 bánh như Volga, Uaz, Jeep Willys…, hai người trẻ nên duyên từ những chuyến khám phá các cung đường của môn xe địa hình. Họ thực hiện bộ ảnh cưới và tổ chức tiệc cưới cũng đậm chất của những tay mê xe địa hình.

Bộ ảnh biểu trưng cho ngày hạnh phúc của vợ chồng anh Trần Long ấn tượng với sự xuất hiện của chiếc Jeep Willys hầm hố và chiếc xe xúc đất cao lêu nghêu.
Anh chia sẻ: “Tôi tham gia hội xe Jeep miền Bắc từ năm 2012, có việc gì cũng muốn bạn bè đến chung vui. Khi chúng tôi quyết định cưới nhau, các anh em trong nhóm cùng hẹn nhau chụp ảnh cưới ở chân cầu Đông Trù và ở bãi cát dưới chân cầu Vĩnh Tuy bên chiếc xe cưng - niềm tự hào của tôi và vợ. Cứ nhìn các bức ảnh sẽ thấy, dẫu không phải bên những vật biểu trưng cho sự lãng mạn nhưng chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi hạnh phúc với niềm đam mê, với sở thích riêng, không hòa lẫn trong đám đông. Đây cũng chính là cá tính của những người mê offroad, thích đi theo con đường riêng của mình, thích những con đường chưa ai đi qua, chinh phục những con đường khó”.
Khi người mê offroad yêu nhau 1
Anh Trần Long bắt đầu chơi xe từ năm 1998, thời mà xe Minks và phiên bản xe cào cào rất thịnh. Thời đó, miền Bắc cũng có nhiều hội tổ chức các chuyến đi trên các cung đường lên Tây bắc, qua Hà Giang, Lũng Cú để thử tài các tay lái đường dài. Rồi khi chuyển qua chơi dòng xe quân sự như Jeep, các chuyến đi còn dài ngày hơn, cung đường cũng khó hơn, đôi khi đi sâu vào rừng để tìm điểm giới hạn của cả tài xế và xe.
Anh kể: “Tôi với chiếc Jeep Willys CJ3B đời 1953 có nhiều kỷ niệm lắm. Không đếm hết bao nhiêu lần xe trôi cả xuống suối, những lúc lao vào trong những cánh rừng cỏ ngập tới tận đầu, dây leo quấn quanh che mắt chẳng thấy đường. Những lúc cầm dây tời bò lên dốc trơn để tìm điểm tựa kéo xe chạy qua chiếc “bẫy” hố bùn. Và đáng nhớ nhất là những lúc xe chết máy, phải kéo nhau như kéo trâu. Hay có khi chủ xe phải phồng mồm thổi hơi để xe nổ máy”.
Khi người mê offroad yêu nhau 2
Bản thân anh Long còn làm nghề cung cấp sản phẩm dã ngoại nên gần như khắp nơi đều ghi dấu bánh xe của anh đi qua. Có những chuyến đi chỉ có 1 xe độc hành nhưng có chuyến quy tụ được hơn 10 xe, cùng lên rừng xuống biển, vượt núi, băng đèo, lội suối, leo dốc để cùng chia sẻ khó khăn.
“Các chuyến đi khiến anh em ngày càng đoàn kết, những lúc khó khăn thì tinh thần đồng đội càng được phát huy cao nhất. Xe anh này bị hỏng dọc đường có bạn kéo dìu đi, xe anh kia bị mắc lầy sụp hố thì vài người hợp tác gắn tời để kéo băng qua... Hằng năm, vào ngày 8.8, các anh em trong Hội.
Khi người mê offroad yêu nhau 4
Xe Jeep miền Bắc mặc đồng phục của hội, đi dã ngoại, đốt lửa trại... để thêm đoàn kết. Đôi khi, từ thú vui rất đỗi bình thường, người ta thành bạn, rồi thành gia đình. Dù nhiều người cho rằng chơi xe giống như “phá” xe chỉ tốn thời gian, mất nhiều hơn đượ nhưng ai trong cuộc mới hiểu cái tình.
Trong ngày cưới của tôi, có anh chạy xe từ tỉnh vượt vài trăm cây số để tham gia vào đội rước dâu cho hai vợ chồng mà chẳng cần lời nhờ vả. Thật đáng quý! Đối với tôi và những anh em trong hội, Jeep như một liều thuốc tăng lực. Chúng tôi ngoài gia đình còn có thêm nhiều người anh em cùng trải qua khó khăn, sống chân thành với nhau ”, anh Long kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.