Vợ chồng bệnh nặng và đàn con nheo nhóc

22/03/2017 10:02 GMT+7

Đó là gia cảnh vợ chồng anh Trần Cảnh (44 tuổi) và chị Lê Thị Lan (39 tuổi, trú thôn Lệ Môn, xã Gio Phong, H.Gio Linh, Quảng Trị).

Anh chị có 4 con, đứa lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất chưa tròn 1 tuổi. Cuộc sống của gia đình dựa cả vào nghề cơ khí của anh Cảnh. Còn chị Lan ở nhà chăm sóc mấy hàng tiêu và đàn lợn phụ thêm lo cho gia đình 7 người (có thêm mẹ chồng 80 tuổi).

tin liên quan

Vợ bệnh nặng, người cha khốn khó chăm con suy tủy nặng
Vợ đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi, lại bị bệnh nặng, đang điều trị chưa biết khi nào lành thì anh Trần Công Nam (33 tuổi, Quảng Nam) như ngã quỵ khi nhận hung tin đứa con trai đầu là Trần Công Long (5 tuổi) mắc bệnh suy tủy nặng…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Lan; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Lan trong thời gian sớm nhất.
Cách đây chừng 4 tháng, anh Cảnh thường xuyên khó thở, nôn ra máu. Đưa chồng đi từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vào tới Bệnh viện T.Ư Huế, chị Lan như sụp ngã khi cầm trên tay kết quả chẩn đoán anh bị bệnh phổi nặng. Chị vay mượn khắp nơi để có hơn 100 triệu đồng chạy chữa cho chồng suốt mấy tháng qua.
“Với loại thuốc đặc trị anh Cảnh đang phải dùng (bảo hiểm y tế chỉ thanh toán một phần), mỗi tháng phải trả 25 triệu đồng. Lợn gà đã bán hết rồi, chỗ mượn tiền cũng hết rồi, không biết tôi còn cầm cự được bao lâu nữa. Nhưng còn sức thì tôi còn gắng, chỉ mong chồng sống thêm ít lâu với gia đình”, chị Lan khóc òa.
Bản thân chị cũng chẳng khỏe khoắn gì hơn. Cách đây 1 năm, khi sinh đứa út, các bác sĩ phát hiện chị bị u xơ tử cung, yêu cầu phải tái khám sau sinh 6 tháng.
“Nói thật là tôi không dám đi khám lại vì lo nếu bác sĩ yêu cầu thì cũng chẳng có tiền mà chữa trị. Thôi thì cứ sống liều vậy, đến đâu hay đến đó”, chị Lan nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.