Vô địch World Cup 2018, người Pháp tại TP.HCM ‘vỡ òa’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
16/07/2018 09:47 GMT+7

Nhiều người Pháp đang sinh sống tại TP.HCM vỡ oà hạnh phúc sau chiến tưng bừng của đội tuyển Pháp trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

Tối 15.7, khoảng 200 cổ động viên người Pháp là doanh nhân, du học sinh... đã có mặt đông đủ ở Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM để theo dõi và ủng hộ đội bóng quê hương thi đấu trận chung kết. Đa phần họ mặc áo đấu của đội nhà, số khác mang theo cờ cùng reo hò vui nhộn.
Trận đấu bắt đầu, không khí có vẻ trầm lắng. Đến khi tuyển Pháp mở tỉ số, tất cả cổ động viên reo hò vui sướng.  Tỉ số được nâng lên 4-1 cho tuyển Pháp các cổ động viên liên tục cất lên tiếng hát mừng chiến thắng.
Tối 15.7, có khoảng 200 người đến Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM để theo dõi và cổ vũ cho tuyển Pháp trong đêm chung kết World Cup 2018
Các cổ động viên là các doanh nhân, du học sinh... đang sinh sống tại TP.HCM
Ai nấy đều mặc đồng phục của đội tuyển quê hương để cổ vũ
Không khí trước khi trận đấu diễn ra
Ngay khi tuyển Pháp mở tỉ số 1-0, nhiều người đã hò reo vui mừng
Cổ động viên ăn mừng khi đội nhà ghi bàn
Cổ động viên mang cờ Pháp đến để cổ vũ
Trầm ngâm khi tuyển Pháp bị san bằng cách biệt
Trao cho nhau nụ hôn hạnh phúc khi Pháp đăng quang ngôi vô địch sau chiến thắng 4-2 trước Croatia
Kết thúc trận đấu, nhiều người hát vang bài ca chiến thắng
Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng tuyển Pháp đã làm rất tốt. Ban đầu họ phòng thủ ổn và mọi chuyện không hề dễ dàng nhưng rồi họ đã giải phóng được năng lượng và bắt đầu ghi bàn. Mùa World Cup này, tôi nghĩ thủ môn đã chơi rất tốt. Mặc dù anh ấy có một số sai lầm nhưng anh ấy đã cứu thua cho đội tuyển Pháp rất nhiều. Mbappe hay Griezmann… đều rất ấn tượng vì họ còn trẻ và biết cách chơi cùng nhau. Đều đó rất tuyệt vời và tôi tin họ sẽ ngày càng thi đấu tốt hơn trong những năm sắp tới. Hiện tại chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.