Theo tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, thông tin trên có được từ người đứng đầu bộ phận quản lý nguồn nhân lực của VW, ông Karlheinz Blessing. Ông Blessing cho hay vì các loại xe sử dụng động cơ điện được làm từ ít thành phần hơn so với các loại xe sử dụng động cơ đốt trong, hãng xe sang sẽ cần ít nhân viên hơn trong dài hạn.
Theo giám đốc nhân sự Blessing, vụ bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải của VW không phải là yếu tố chính đứng sau kế hoạch giảm bớt việc làm song “áp lực để hành động hiện lớn hơn”. Hãng ô tô Đức sẽ phải chi đến 15,3 tỉ USD sau khi thừa nhận gian lận bài kiểm tra khí thải ở Mỹ trong nhiều năm.
VW đã đồng ý mua lại các phương tiện từ người tiêu dùng và đầu tư thêm vào công nghệ sạch hơn. Hãng trả đến 2,7 tỉ USD trong ba năm để chính phủ Mỹ thay thế các xe buýt cũ, đưa tổng tiền phạt lên cận mức 18 tỉ USD mà công ty đã dành ra để xoay sở thiệt hại từ vụ bê bối. VW dự kiến giảm bớt đến 25.000 nhân viên trong một thập niên tới giữa lúc nhiều nhân viên lớn tuổi cũng về hưu.
Các nhà quản lý VW sẽ họp để thảo luận về việc cắt giảm chi phí công ty trước khi ban giám sát phê duyệt kế hoạch chi tiêu trong tương lai trong buổi họp ngày 18.11. Các cuộc đàm phán với công đoàn lao động có thể thất bại vì nhiều công nhân đòi VW nên đầu tư sản xuất pin riêng của hãng.
tin liên quan
Volkswagen là thương hiệu xe diesel ít ô nhiễm nhất châu ÂuTheo nghiên cứu mới, Volkswagen là thương hiệu xe diesel ít ô nhiễm nhất ở châu Âu dù hãng này vừa vướng vào bê bối gian lận khí thải.
Bình luận (0)