Volkswagen tham vọng là hãng xe điện lợi nhuận cao nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
17/11/2018 08:05 GMT+7

Volkswagen (VW) tuyên bố sẽ chi 44 tỉ EUR, tương đương 50 tỉ USD, để phát triển công nghệ xe điện, số hóa, tự động hóa và nhiều dịch vụ đi lại khác.

Theo CNBC, hãng xe sang Đức cho hay họ sẽ chi khoảng 50 tỉ USD để mở rộng 120 cơ sở sản xuất mới trên toàn cầu, làm ô tô điện, phát triển công nghệ xe tự hành và dịch vụ đi lại trong bốn năm, từ 2019 đến 2023. 50 tỉ USD chiếm khoảng 1/3 tổng dòng vốn VW dự định phân bổ trong thời gian trên. Đây là con số thể hiện nỗ lực rất lớn để bước vào mảng xe điện trong tương lai của VW.
Đến năm 2025, VW kỳ vọng tung hơn 50 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, nhiều hơn bất cứ nhà sản xuất nào khác. Số tiền 50 tỉ USD cũng sẽ được dùng để thúc đẩy mẫu Porsche Taycan năm 2019, là một phần của mục tiêu giữ chân, làm khó cả đối thủ cũ lẫn đối thủ mới như Tesla, Uber Technologies.
“Một mục tiêu trong chiến lược của Volkswagen Group là đẩy nhanh tốc độ đổi mới. Chúng tôi tập trung vào khoản đầu tư của mình trong các lĩnh vực tương lai như đi lại, và thực hiện một cách có hệ thống các chiến lược của mình”, CEO VW Herbert Diess cho hay.
Ông Diess cho biết mình kỳ vọng nhà sản xuất ô tô Đức sẽ trở thành hãng sản xuất xe điện có lợi nhuận cao nhất nhờ quy mô. VW muốn cải thiện năng suất bằng cách tập trung vào chiến lược điện khí hóa tại thị trường Đức, cùng lúc cũng đẩy mạnh động cơ truyền thống đến các nhà máy của nhiều thương hiệu khác ở đông Âu.
Các nhà máy Đức ở Emden và Hanover sẽ được chuyển đổi để chế tạo xe điện. Trong khi đó, dòng Volkswagen Passat được chuyển sang làm ở Cộng hòa Séc. Địa điểm sản xuất mới ở Đông Âu sẽ cho ra lò xe SEAT và Skoda. VW kỳ vọng mảng ô tô của hãng sẽ giảm tỷ lệ chi tiêu vốn xuống còn 6% doanh thu từ năm 2020 trở đi.
Từ khi lên chức quản lý vào tháng 4, ông Diess thiết lập kế hoạch cải tiến hãng xe gồm 12 thương hiệu ô tô để xử lý tốt hơn những thách thức trong tương lai, giảm chi phí và thúc đẩy quy mô kinh tế doanh nghiệp.
Mô hình hoạt động tinh gọn hơn là rất quan trọng trong bối cảnh ngành công nghiệp chật vật với tăng trưởng kinh tế chậm lại, rào cản thương mại và sự thiếu chắc chắn của thị trường châu Âu hậu Brexit (tức Anh rời Liên minh châu Âu). Nhiều hãng xe Đức như Daimler, BMW đều cắt giảm dự báo kết quả kinh doanh trong khi Toyota Motor, General Motors vẫn báo cáo kết quả kinh doanh mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.