Volkswagen xuất khẩu ô tô đến Iran sau 17 năm vắng bóng

05/07/2017 11:56 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW) cho biết họ sẽ tiếp tục xuất khẩu xe đến Iran sớm nhất từ tháng sau.

Theo Russia Today, thông tin này đánh dấu sự trở lại thị trường của VW ở đất nước Hồi giáo sau 17 năm vắng bóng. Mục tiêu của việc này là làm giảm sự phụ thuộc của hãng xe Đức vào các thị trường đầy biến động như Trung Quốc và Brazil. Số hàng VW giao đến Trung Quốc giảm 3,3% từ tháng 1 đến tháng 5, xuống còn 1,51 triệu chiếc, trong khi doanh số của VW ở Brazil thì hạ 1,9%, xuống còn 116.600 chiếc.
VW vừa ký thỏa thuận với nhà nhập khẩu Iran Mammut Khodro, hãng nhập khẩu mẫu Tiguan và Passat của VW thông qua tám đại lý, chủ yếu nằm ở khu vực Tehran.
VW đang tìm cách bắt kịp với các đối thủ châu Âu khác như Renault và Peugeot Citroen, vốn là hai hãng xe đầu tiên quay lại thị trường Iran sau khi Tehran đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân với các cường quốc thế giới năm 2015.
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu bắt đầu bán ô tô vào Iran từ thập niên 1950, song ngừng xuất khẩu năm 2000 khi Iran chịu các biện pháp trừng phạt quốc tế vì chương trình vũ khí hạt nhân. “Chúng tôi đang củng cố sự hiện diện trên thị trường quốc tế của mình”, trưởng dự án Iran của VW, ông Anders Sundt Jensen, cho biết.
VW đang cố gắng tìm kiếm các thị trường nước ngoài mới sau khi chật vật với hàng tỉ USD lỗ từ bê bối khí thải xe diesel. VW cũng đầu tư vào nhiều dự án xe điện và dịch vụ di chuyển mới. Động thái mới nhất sẽ giúp nhà sản xuất tìm hiểu điều kiện thị trường tại Iran và thiết lập thương hiệu Volkswagen. Theo VW, doanh số hằng năm trên thị trường Iran sẽ tăng khoảng 3 triệu ô tô trong trung và dài hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.