Xin được nhắc lại, nhà tài trợ mới của HAGL bắt đầu từ mùa giải 2023 cũng kinh doanh mặt hàng nước tăng lực - trùng với mặt hàng nhà tài trợ của V-League các mùa 2022, 2023, 2024.
Từ tháng 2.2022, VPF đã ký hợp đồng thời hạn 3 năm với đối tác, còn HAGL vào ngày 15.1.2023, công bố thông tin hợp tác với nhà tài trợ mới trên kênh truyền thông chính thức. Trên thị trường, đối tác của VPF và đối tác của HAGL được xem là “đối thủ” của nhau vì cùng kinh doanh mặt hàng nước tăng lực.
HAGL tích cực chuẩn bị cho V-League 2023 |
CLB HAGL |
Trước khi V-League 2023 khởi tranh, VPF một lần nữa khẳng định trong Điều lệ giải 2023 cũng như các thông báo có liên quan về việc, ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính tại giải vô địch quốc gia V-League 2023 tiếp tục là nước tăng lực. Vì vậy, sau khi nhận được thông báo của HAGL, VPF đã có văn bản, đề nghị HAGL không được quảng cáo mặt hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới vì như vậy là vi phạm các quy định của Điều lệ V-League 2023.
Bóng đá quốc nội một phen dậy sóng khi bầu Đức trả lời trên báo chí về việc nếu HAGL bị cấm quảng cáo cho nhà tài trợ mới với nhãn hàng nước tăng lực, HAGL sẽ bỏ giải.
Trong cuộc làm việc ngày 28.1, đại diện của HAGL không đề cập đến việc bỏ giải (thời gian gần đây, đội bóng phố núi vẫn tích cực chuẩn bị cho V-League 2023 sắp khởi tranh, với trận mở màn gặp đội Hà Tĩnh vào ngày 4.2 trên sân Pleiku).
VPF đã lắng nghe các ý kiến của HAGL, trong đó có các quyền lợi mà HAGL sẽ triển khai. Phía VPF cũng chia sẻ, VPF luôn luôn lắng nghe, hỗ trợ và tư vấn cho CLB để đảm bảo được quyền lợi tất cả các bên và không trái các quy định của Điều lệ V-League 2023 cũng như các văn bản có liên quan.
Có thể hiểu rằng, VPF không cấm HAGL quảng cáo tên nhà tài trợ mới nhưng các nội dung quảng cáo không trái với các quy định liên quan đến giải. CLB HAGL cũng đã cầu thị và sẽ có hành động để phù hợp với các quy định của giải đấu.
Bình luận (0)