Vụ 39 thi thể trong container tại Anh: người bị bắt ở Ireland là ai?

28/10/2019 08:04 GMT+7

Người bị bắt tại cảng Dublin ở Cộng hòa Ireland hôm 26.10 được cho là tài xế xe tải chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi chiếc container được tìm thấy ở Anh với 39 thi thể bên trong.

Tài xế này là người Bắc Ireland (23 tuổi), đã được xác định danh tính nhưng nhà chức trách chưa công bố, tờ The Guardian dẫn thông báo của văn phòng công tố Bỉ cho biết.
Người phát ngôn văn phòng công tố, ông Eric Van Der Sypt cho hay Anh sẽ đề nghị dẫn độ nghi phạm này nhưng phía Bỉ có thể cũng muốn tham gia thẩm vấn.
Trước đó, đài RTE dẫn thông báo của cảnh sát Ireland cho biết tài xế này lái xe hiệu Scania dùng để chở container, bị bắt sau khi vừa đi phà từ Pháp đến cảng Dublin sáng 26.10.

Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Một người phát ngôn cảnh sát Essex (Anh), nơi chiếc container chứa 39 thi thể bị phát hiện, nói đang liên lạc với cảnh sát Ireland liên quan đến trường hợp nêu trên, đồng thời xác nhận người tài xế bị bắt có liên quan đến cuộc điều tra giết người vụ container chứa thi thể.
Trong diễn biến liên quan, 3 trong số 4 người bị bắt ở Anh đã được tại ngoại ngày 27.10. Ba người này gồm cặp vợ chồng người Ireland (đều 38 tuổi) sống ở Warrington (Anh) và một người Bắc Ireland bị bắt ở sân bay London. Cả ba bị tình nghi ngộ sát và âm mưu vận chuyển người trái phép.
Riêng tài xế Maurice Robinson (25 tuổi người Bắc Ireland), người chở chiếc container sau khi cập cảng Anh, vẫn còn bị giam. Robinson bị buộc tội ngộ sát, âm mưu vận chuyển người, âm mưu hỗ trợ người nhập cư lậu và rửa tiền. Dự kiến người này sẽ ra tòa trong ngày 28.10.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Truy tố tài xế tội ngộ sát

Cảnh sát Anh đang xác minh liệu chiếc xe chở 39 nạn nhân có thuộc một âm mưu lớn hơn nhằm đưa thêm người nhập cư lậu vào Anh. Truyền thông Anh loan tin có đến 3 chiếc xe chở container vào Anh, 2 chiếc đầu trót lọt trong khi chiếc thứ ba bị bắt. 
Liên quan đến thông tin nghi có người Việt trong số 39 nạn nhân, tờ The Guardian đưa tin cảnh sát Việt Nam đã lấy mẫu tóc và mẫu máu của các nạn nhân để giám định ADN xem có khớp với người thân ở quê nhà hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.