Vụ án ‘con ruồi 500 triệu đồng’: Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Minh

07/09/2016 10:47 GMT+7

Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP.HCM, ngày mai (8.9), tòa sẽ xử phúc thẩm vụ án ‘con ruồi 500 triệu đồng’, đối với bị cáo Võ Văn Minh (36 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang).

Phiên tòa do Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa.
Các luật sự (LS) bào chữa cho bị cáo Minh cho biết đã nhận được giấy mời của TAND cấp cao tại TP.HCM.
Ông Võ Văn Kỷ, cha ruột của Võ Văn Minh cho biết thêm sẽ có 7 LS bào chữa cho con trai ông trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.
Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm, phía Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (gọi tắt là Công ty Tân Hiệp Phát) cũng đã gửi đơn đến TAND cấp cao tại TP.HCM xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Minh.
Theo đó, công ty này trình bày: Vào tháng 12.2015, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh tại TAND tỉnh Tiền Giang, đại diện công ty đã đề nghị HĐXX xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Cũng theo công ty này, suốt hơn 1 năm qua, qua những lần trực tiếp gặp gỡ và tìm hiểu về gia đình anh Minh, công ty biết được gia cảnh anh hiện rất khó khăn, ba mẹ đã già, con còn nhỏ; anh Minh lại là lao động chính trong gia đình. Nếu phải thụ án 7 năm tù thì chắc chắn sự khó khăn ấy sẽ còn tăng lên bội phần. Theo Công ty Tân Hiệp Phát, do phiên tòa phúc thẩm tổ chức ngày 30.6 (sau đó bị hoãn), công ty không được mời tham dự nên chưa có cơ hội trình bày đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Minh. Cùng với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của anh Minh, công ty mong muốn tòa xem xét hoàn cảnh thực sự khó khăn của anh Minh, các tình tiết giảm nhẹ khác, tạo cơ hội cho anh Minh sớm được trực tiếp chăm sóc, lo lắng cho gia đình và bản thân anh cũng có nhiều cơ hội để ổn định cuộc sống.
Theo bản án sơ thẩm, ngày 5.12.2014, bị cáo Minh gọi điện đến Công ty Tân Hiệp Phát sau khi giữ chai nước Number One có chứa con ruồi bên trong. Bị cáo đã yêu cầu công ty này phải dùng số tiền 1 tỉ đồng để mua lại chai nước. Bị cáo Minh còn kèm theo lời nhắn nhủ sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương; đăng trên báo chí và in 5.000 tờ rơi nội dung chai nước Number One có chứa ruồi nếu không nhận được tiền.
Nhận được yêu cầu của bị cáo Minh, Ban Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã cho nhân viên đến gặp Minh 3 lần để xác thực thông tin và thương lượng giá cả. Trong những lần gặp bị cáo Minh vào các ngày 6.12.2014, 16.12.2014 và 20.1.2015, các nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát đều lập biên bản và thuyết phục bị cáo Minh đổi chai nước lấy một số sản phẩm tương ứng, nhưng không được. Sau đó, hai bên đã thương lượng và đồng ý với mức giá 500 triệu đồng cho chai nước có con ruồi và sự “im lặng” của bị cáo Minh.
Ngày 27.1.2015 nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tới gặp bị cáo Minh để đưa tiền nhằm lấy lại chai nước có ruồi. Sau khi nhận tiền, bị cáo Minh bị lực lượng chức năng bắt quả tang ngay tại chỗ. Sau đó, bị cáo Minh bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Đến ngày 18 và 19.12.2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh mức án 7 năm tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Ngày 28.12.2015, bị cáo Minh có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm và được chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.