Vụ 'bắn người ở Đồng Hới': Nạn nhân lo lắng vì nghi phạm được bảo lãnh

31/07/2018 11:14 GMT+7

Nạn nhân của vụ 'bắn người giữa TP.Đồng Hới' cho biết mình cảm thấy lo lắng vì nghi phạm đã được bảo lãnh về nhà ngay trong đêm 26.7.

Liên quan đến vụ "bắn người giữa TP.Đồng Hới", sáng 31.7, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: "Súng sử dụng trong vụ việc là súng bắn điện, phải xem cụ thể về thương tích, tính chất mức độ từ đó quyết định xử lý hành chính hay khởi tố hình sự. Việc tạm giữ hay tạm giam thì phải theo luật, nếu thương tích nặng thì phải làm, còn không nghiêm trọng thì cũng có thể bảo lãnh được. Đối tượng này được kêu gọi ra đầu thú. Hiện Công an TP.Đồng Hới đang làm, tôi sẽ kiểm tra lại".
Cũng liên quan trực tiếp đến vụ việc trên, chiều 30.7, PV Thanh Niên đã liên lạc với ông Từ Hồng Lâm, Trưởng công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để tìm hiểu thông tin về vụ bắn người, cũng như về thông tin Vũ Thanh Long đã được bảo lãnh trong đêm 26.7. Ông Lâm cho biết hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể không cung cấp thông tin cho báo chí.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 26.7, anh Trần Long Thành đang ngồi trong khuôn viên quán cà phê của mình (số 5 Hồ Xuân Hương, P.Đồng Mỹ, TP.Đồng Hới) thì bị 1 người lao đến bắn, 1 viên đạn găm trúng tay anh Thành còn 1 viên nằm ở cửa sổ quán. Vụ bắn người đã gây xôn xao dư luận địa phương.
Sau đó, cơ quan công an xác định được nghi phạm là Vũ Thanh Long (21 tuổi, ở tổ dân phố 6, P.Nam Lý, Đồng Hới) đã dùng súng điện bắn anh Thành. Tại cơ quan công an, Long khai nhận đi đòi nợ cho anh V.H.Q (ở P.Nam Lý). Trong đêm 26.7, Long đã được gia đình bảo lãnh về nhà.
Tang vật vụ bắn chủ quán cà phê ở Đồng Hới Ảnh: C.T.V

Ngày 30.7, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Trần Long Thành cho biết trước đó, khoảng 20 giờ ngày 25.7, Long có đến quán cà phê, giơ súng chỉ vào mặt anh Thành để đe dọa. Vợ chồng anh Thành vì lo sợ đã đến Công an P.Đồng Mỹ trình báo.

Cũng theo anh Thành, năm 2015, anh có vay của Q. số tiền 50 triệu đồng, đến giữa năm 2016 đã trả cả gốc lẫn lãi hơn 100 triệu đồng.

Anh Thành cho biết vì Long được gia đình bảo lãnh về ngay trong đêm 26.7 nên trong ngày 27.7, khi một cán bộ công an đến quán cà phê làm việc với vợ chồng anh Thành, anh Thành từ chối làm việc tiếp vì lý do "cảm thấy không yên tâm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.