Vụ bé bị bỏ rơi được chủ tịch phường nuôi: Bà nội quyết xin giám định lại

Gia Bách
Gia Bách
29/06/2019 14:12 GMT+7

“Trên mạng người ta chửi gia đình tôi nhiều lắm, nhất là chửi thằng Nhơn", người tự nhận bà nội cháu bé bị bỏ rơi ở Cà Mau kể và nói trong vòng 7 ngày sẽ nộp đơn xin được giám định ADN lần thứ 2.

TAND TP.Cà Mau vừa thông báo kết quả giám định ADN cháu bé bị bỏ rơi (đang là con nuôi của một nữ chủ tịch phường ở TP.Cà Mau). Theo đó, kết quả cho thấy đứa trẻ không phải con ruột của anh Cao Nhơn (ngụ P.6, TP.Cà Mau), người đã tự xưng cha ruột.

Bà H. (mẹ ruột anh Cao Nhơn là người đại diện theo ủy quyền khởi kiện thay anh Cao Nhơn) có mặt tại tòa nói: "Kết quả giám định khiến tôi rất bất ngờ vì nếu xét về ngoại hình, ai nhìn vào cũng nói giữa tôi và cháu rất giống nhau. Đồng thời cháu có nét rất giống người thân phía nhà tôi. Nên tôi rất buồn, chưa hoàn toàn tin tưởng với kết quả đó".

Bà H. cũng cho biết mình không buông xuôi, trong vòng 7 ngày sẽ nộp đơn xin được giám định ADN lần thứ 2 và chọn một trung tâm giám định khác. "Tôi tin linh vào cảm của mình, cháu chính là huyết thông của tôi", bà H. khẳng định.

“Tội nghiệp nó từ khi sự việc xảy ra đến nay như người mất hồn. Đi làm thì thôi, về là nó nằm vùi trong phòng. Nhiều lúc ngồi ăn cơm, Nhơn nói giờ nó giống đang làm trò cười cho người", bà H. chua xót kể về con trai.

Cũng theo lời bà H., trước ngày có kết quả xét nghiệm ADN thì K. (mẹ cháu bé - PV) và Nhơn cãi nhau. Sau đó, K. bỏ lên TP.HCM, đến nay chưa tìm được. Nhưng bà sẽ cố tìm để hỏi K. một lần nữa cháu bé có phải là con của Nhơn không. Vì trước đó, nhiều lần chị K. khẳng định với gia đình bà đứa bé là con ruột của Nhơn.

Anh Cao Nhơn cùng em gái của mình từng đến nhà bà Như quỳ xin lại con

CTV

Trưa ngày 28.2, bà Hồ Huỳnh Như (Chủ tịch UBND P.9, TP.Cà Mau) mẹ nuôi cháu bé nói với PV: “Tòa án có thư mời tôi sáng nay (28.6) đến tòa nhưng tôi bận họp không đến dự. Dù kết quả thế nào thì tôi vẫn là mẹ cháu, yêu thương chăm sóc cháu".

Khi hỏi bà có ý kiến gì về kết quả giám định, bà Như thẳng thắn: "Tôi không có ý kiến gì về kết quả đó, vì tôi không có yêu cầu giám định và khi nhận nuôi, cho cháu mang họ mình, tôi xem như con ruột rồi. Họ có đơn yêu cầu xin tòa án cho giám định ADN và trung tâm giám định cũng do họ chọn".

Nước mắt rưng rưng bà H. cho biết, bà có 2 người con, anh Nhơn là lớn. Khi Nhơn quen và yêu K. thì K. đã có người con riêng. Sau đó không lâu, hai người về sống chung. "Nhưng hai đứa ỷ vào gia đình quá nên tôi cho ra ngoài thuê trọ sống. Mỗi khi tôi đến nhà trọ, K. thì trùm mền kín mít nên việc K. có thai rồi sinh con tôi không biết", bà H. kể.

Đến khi có người nói cho gia đình bà H. biết chuyện K. sinh con rồi cùng anh trai mình mang đi bỏ thì gia đình bà mới biết.

Như Thanh Niên thông tin, đầu năm 2019, người dân ở P.9 phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá trước cửa một nhà. Sự việc được báo ngay cho UBND phường và sau đó bé gái này được chủ tịch phường này nhận làm con nuôi.

Gần 2 tháng sau, gia đình anh Cao Nhơn xuất hiện xin lại đứa bé với lý do cha mẹ chúng giận nhau nên mẹ bé đã tự ý đi bỏ đứa bé mà không cho người cha hay. Gia đình mẹ nuôi bé đồng ý giao bé nếu gia đình anh Cao Nhơn chứng minh được là cha ruột.

Anh Cao Nhơn đã khởi kiện yêu cầu Tòa án TP. Cà Mau xác định mình là cha ruột bé gái. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.