Vụ bệnh nhân tố suýt mất chân vì bác sĩ: Thành lập hội đồng chuyên môn xử lý

30/10/2017 16:32 GMT+7

"Hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành truy lại hồ sơ bệnh án bệnh nhân Lê Tiến Phúc để xem xét xử lý", ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) cho biết.

Sáng 30.10, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc), về vụ anh Lê Tiến Phúc (29 tuổi, ngụ thôn 8, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm) tố các bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng thiếu trách nhiệm trong việc cấp cứu, điều trị khiến chân anh bị nhiễm trùng dẫn đến hoại tửThanh Niên đã phản ánh.
Ông Thành cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, Ban Giám đốc Bệnh viện đã họp và giao cho bác sĩ Phạm Ngọc Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện, làm chủ tịch Hội đồng chuyên môn vào cuộc xử lý".
"Hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành truy lại hồ sơ bệnh án bệnh nhân Lê Tiến Phúc nhập viện đêm 22.10, đồng thời xin sao chép bệnh án của bệnh nhân Phúc tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM) và mời các y, bác sĩ liên quan trong ca trực vào đêm 22.10 lên làm việc để xem xét mức độ đúng sai như thế nào và có hướng xử lý. Quan điểm của Bệnh viện là ai sai đến đâu sẽ tiến hành xử lý đúng theo quy định đến đó để làm gương, chứ không có chuyện nâng đỡ, bao che”, ông Thành cho biết thêm.
Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi bị tai nạn vào đêm 22.10, anh Lê Tiến Phúc được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.
Theo phản ánh của anh Phúc, sau khi nhập viện, anh được đưa đi chụp phim và chẩn đoán bị gãy chân trái. Sau 1 đêm nằm tại bệnh viện, sáng hôm sau (23.10), bác sĩ mới đưa anh Phúc đi bó bột.
Tuy nhiên, sau đó chân anh Phúc bị sưng to, tím tái và bị hoại tử do vết thương hở bị nhiễm trùng.
Ngay sau đó, gia đình đã xin chuyển viện đưa anh Phúc xuống TP.HCM điều trị nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng không đồng ý. Đến chiều 26.10, gia đình anh Phúc cương quyết ký giấy xuất viện và tự đưa anh xuống Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình điều trị.
Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, anh Phúc đã được phẫu thuật cắt bỏ những phần bị hoại tử và tại các vết thương hở phát hiện bên trong có nhiều đất đá còn sót lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.