Vụ cháy 8 người chết tại Hà Nội: Nhận dạng được 4 nạn nhân trong gia đình

Vũ Hân
Vũ Hân
12/04/2019 14:07 GMT+7

Liên quan đến vụ cháy làm chết 8 người tại Hà Nội , từ 9 giờ sáng nay, 12.4, người nhà các nạn nhân đã tập trung về Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 để cố nhận dạng các thi thể.

Như Thanh Niên đưa tin, hoàn cảnh đáng thương nhất trong đám cháy này là gia đình 4 người của anh Lương Quốc Việt (33 tuổi, quê ở Phú Thọ).
Đã tìm thấy thi thể 7 nạn nhân trong vụ cháy 4 nhà xưởng ở Hà Nội
3 mẹ con chị Trần Thị Lan (vợ và con anh Việt) được đưa về nhà tang lễ đầu tiên do được tìm thấy ngay cửa ra vào. Đây cũng là những người có thể nhận dạng được đầu tiên.
Cho đến 11 giờ 30 phút sáng nay, 6 thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà tang lễ, bọc trong cùng một kiểu chăn thu nhẹ màu vàng chanh, kẻ ô.
Cứ mỗi lần xe đến, người nhà nạn nhân lại đổ ra ngóng. Cửa nhà lạnh chỉ mở một đoạn nhỏ, nhiều người nhà nạn nhân phải bò xuống đất để ngóng thông tin từ bên trong.
Xe cấp cứu chở thi thể các nạn nhân về Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8. Đây là nạn nhân thứ 4 được đưa về đây vào khoảng gần 10 giờ sáng Ảnh V.H
Không khí tang thương bao trùm khu nhà xác, khiến tất cả những người có mặt khó kìm được nước mắt.
Anh Lương Hữu Đức, người nhà của nạn nhân Lương Quốc Việt, cho biết nhà có 4 anh em (anh Việt là anh cả), đều đi làm ăn xa. Rạng sáng nay, mấy anh em được mẹ từ Phú Thọ gọi điện báo gia đình anh Lương Quốc Việt gặp nạn, nên vội vàng chạy về Hà Nội, túc trực ở nhà tang lễ để chờ.
Bà Lá liên tục kêu khóc, đòi gặp con Ảnh V.H
“Gia đình tôi mất chị dâu, anh trai và 2 đứa cháu. Anh Việt làm việc ở xưởng, còn chị dâu ở quê trông 2 đứa con. Hôm qua chị vừa đưa 2 cháu xuống đấy ngủ nhờ để sáng nay đi khám bệnh cho các cháu, tiện thể đi chơi luôn thì gặp nạn”, anh Đức cho biết.
Gia đình anh Lương Quốc Việt quê ở xã Hương Nha, huyện Tam Nông, Phú Thọ. Ngoài anh Việt đi làm công nhân ở xưởng nhựa, lương khoảng 7 -  8 triệu/tháng (theo anh Đức) thì chị Lan ở nhà làm ruộng và trông 2 con. Cháu Lương Công Minh năm nay mới 5 tuổi, còn cháu Lương Anh Tuấn mới 11 tháng tuổi.
Người nhà nạn nhân đợi vào nhận dạng thi thể Ảnh V.H
“Tôi chỉ biết gần đây cháu lười ăn nên còi cọc, chị dâu tôi bảo đưa xuống khám bệnh xem sao. Tôi vừa vào nhìn rồi, thấy 2 đứa trẻ con và chị ấy chết gần cửa, nên nhận ra ngay. Chắc chạy xuống kêu cứu rồi chết ở đấy. Cháy còn cái gì đâu”, anh Đức chảy nước mắt nói. 
Người nhà nạn nhân cố nhận diện từ những mẩu quần áo còn sót lại trên thi thể Ảnh V.H
Anh Đức cho biết cũng đã một số lần đến xưởng chơi với anh trai. Công nhân sản xuất ở tầng 1, tối về ngủ trên gác xép kín. Cho đến 11 giờ sáng, chưa nhận dạng được anh Việt, nhưng gia đình vẫn muốn đưa 3 mẹ con về trước để lo hậu sự.
Bà Lê Thị Lá (56 tuổi, quê ở thôn Lý Nhân, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), người có con trai Trần Văn Hải (25 tuổi) và cháu là Lê Văn Hải (18 tuổi) là nạn nhân trong vụ cháy, cũng túc trực ở nhà tang lễ để đợi nhận dạng con, cháu.
Trong lúc chờ đợi, bà liên tục gọi con, xin mọi người “cho tôi gặp con tôi”. Nhiều người nhà nạn nhân nhận được thông tin cho biết có người nhảy xuống được rãnh nước phía sau và thoát chết, nên an ủi bà Lá “biết đâu đấy là thằng Hải, tí nó về, cứ phải hy vọng”.
Đây cũng là hy vọng của nhiều gia đình nạn nhân khác - mong người nhảy ra được là con cháu mình.
Cơ quan chức năng tạm thời xác định có 8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy Ảnh Trần Cường
Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng túc trực tại nhà tang lễ bệnh viện đã mời gia đình nạn nhân vào để thử nhận dạng từ những gì còn sót lại: như một mẩu quần đùi hoa, một cái danh thiếp của xe khách tuyến Hà Nội - Phú Thọ, dáng cao hay thấp…
Tuy nhiên, do các thi thể đã co quắp, biến dạng, không ai dám chắc đó là người nhà mình, mà vẫn phải chờ cơ quan chức năng giám định ADN.
Cho đến 12 giờ 10 phút cùng ngày, cập nhật với Thanh Niên, anh Dũng, em út của nạn nhân Việt, cho biết đã xác định được thi thể anh Việt, do còn ví và chứng minh thư. Gia đình đang cố gắng sớm đưa các nạn nhân về quê.
Một chi tiết rất đáng chú ý khác là người nhà nạn nhân cho biết, 3 mẹ con chị Lan đã chạy ra đến cửa, nhưng cửa bị khóa ngoài, nên không chạy thoát được. Một số nạn nhân cũng chết trong tư thế ngồi, tức là họ biết đám cháy xảy ra nhưng không chạy kịp.
Hiện vẫn đang phải chờ cơ quan chức năng xác minh giấy phép, điều kiện hoạt động của 4 nhà xưởng, và có hay không việc xưởng nhựa bị khóa ngoài, gây ra cái chết thương tâm của các nạn nhân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.