Vụ chìm tàu VietSun Integrity ở Cần Giờ: Hai thợ lặn gặp nạn nghi bị ngạt khí

Duy Tính
Duy Tính
12/12/2019 18:30 GMT+7

Khi một người đang cột dây vào thùng hàng để người khác kéo lên thì bất ngờ nắp thùng bung ra, kèm theo đó mùi như mùi trứng thối nồng nặc xông ra khiến người này bị ngất. Những người khác ứng cứu cũng bị ngất theo.

Ngày 12.12, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là thợ lặn bị ngạt khí khi tham gia trục vớt tàu chìm dưới sông Lòng Tàu (H.Cần Giờ, TP.HCM), đó là Nguyễn Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Lâm (34 tuổi, ngụ Bình Định).

Thợ lặn liên tục gặp tai nạn trong vụ chìm tàu Vietsun Integrity ở Cần Giờ

Trước đó, ngày 11.12, hai bệnh nhân nhập Bệnh viện H.Cần Giờ trong tình trạng suy hô hấp, phải thở ôxy liều cao, tổn thương phổi; sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Hiện hai bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, theo dõi tình trạng viêm phổi, tổn thương phổi nghi do khí hít Hydro sulfua (H2S) và ngạt nước.
Theo nhân chứng, hai thợ lặn trên gặp tai nạn khi đang tham gia cẩu thùng hàng container chứa ván ép bị chìm dưới sông. Khi một người đang cột dây vào thùng hàng để người khác kéo lên thì bất ngờ nắp thùng bung ra, kèm theo đó mùi như mùi trứng thối nồng nặc khiến người này bị ngất. Những người khác nhảy xuống ứng cứu cũng bị ngất theo.
Các bác sĩ cho biết, khí H2S thường phát sinh ở những môi trường kín như giếng khoan, hầm, hang cống ngầm, đặc biệt là các khu vực kín chứa vật liệu hữu cơ bị phân hủy hoặc bỏ hoang lâu ngày. Các triệu chứng ngộ độc H2S xuất hiện nhanh và nặng nề khiến bệnh nhân nhanh chóng tử vong do bị ức chế và mất điều khiển của trung tâm hô hấp.
Trong trường hợp tai nạn trên, khí H2S có thể hình thành từ thùng hàng ván ép bị ngâm lâu ngày trong nước.
Như Thanh Niên đã thông tin, khuya 18.10, tại vị trí phao số 28 - 30 luồng hàng hải TP.HCM - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu ( đoạn giáp ranh giữa H.Cần Giờ và Nhà Bè TP.HCM), tàu VietSun Integrity tải trọng 8.000 tấn đang vận chuyển khoảng 285 container chứa hàng bị chìm. Rất may 17 thuyền viên trên tàu đều an toàn. Ngoài việc hút hơn 50 tấn dầu từ con tàu này, công tác cứu hộ trục vớt tàu, hàng hóa cũng được tiến hành.

Tìm được thi thể 1 người, tích cực tìm 2 người mất tích trên sông Lòng Tàu

Sáng 11.12, 5 thợ lặn thuộc Công ty TNHH dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương được giao nhiệm vụ trục vớt container trong khoang tàu VietSun Integrity. Khoảng 9 giờ, phát hiện 2 đồng nghiệp lặn dưới nước là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm có dấu hiệu bị ngạt khí, 3 người ở trên là Lê Đức Hòa (33 tuổi, ngụ Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (36 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lý (44 tuổi, ngụ Kiên Giang) vội ứng cứu, đưa được 2 người lên tàu. Tuy nhiên, tàu bất ngờ va trúng container đang trục vớt khiến 3 người này bị rơi xuống sông, mất tích. Một trong 3 thợ lặn mất tích đã được tìm thấy thi thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.