Vu Digital diễn dịch clip thành những dữ liệu cấu trúc

06/05/2015 03:00 GMT+7

(TNO) Hãng Vu Digital đang tung ra công nghệ mới nhằm hỗ trợ người dùng xác định được chuyện gì thực sự diễn ra bên trong các đoạn clip, thông tin trực tuyến và hơn nữa.

(TNO) Hãng Vu Digital đang tung ra công nghệ mới nhằm hỗ trợ người dùng xác định được chuyện gì thực sự diễn ra bên trong các đoạn clip, thông tin trực tuyến và hơn nữa.

Hình ảnh minh họa công cụ phân tích và chuyển tải dữ liệu hình ảnh thành văn bản - Ảnh: Vu Digital
Phó chủ tịch Vu Digital là B. Wade Smith cho hay trong bối cảnh ngày càng có nhiều nội dung trực tuyến được chuyển tải thành clip, điều quan trọng là làm sao chiết xuất dữ liệu về những đoạn clip này dưới dạng có thể dễ dàng được phân tích bằng văn bản.

Với công nghệ mới có tên là Video-to-Data, hãng có thể phân tích video clip theo từng khung hình, xác định vật thể bên trong khung hình, và kế đến tạo ra bản ghi tốc ký theo trình tự của từng nhóm vật thể, như âm nhạc, đối thoại, khuôn mặt, biểu tượng, chữ viết và đồ họa, theo TechCrunch.
Trong hình ảnh được Vu Digital cung cấp, một khung hình được chia thành nhiều ô chữ nhật khoanh vùng các đối tượng, xác định được các điểm quan trọng về mặt dữ liệu trong khung hình, như người dùng sử dụng iPhone, chụp ở Quảng trường Thời đại tại New York (Mỹ), người chụp là một nữ diễn viên, và đằng sau là những chiếc xe taxi đang chạy.
Mục tiêu của sự phân tích hết sức chi tiết này là nhằm chiết xuất dữ liệu phù hợp cho bất cứ người nào muốn khai thác giá trị của các chuỗi dữ liệu, như giới các nhà phát hành, tiếp thị thị trường hoặc những người muốn sáng tạo hình ảnh.

Có những công ty khác đã xây dựng các công cụ phân tích video clip và hỗ trợ tìm kiếm, nhưng ông Smith cho hay chưa có hãng nào cung cấp được khả năng phân tích như Vu Digital đang làm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.