Vụ dỡ gỗ sưa ở đình làng đem bán: Lời trần tình của ông Từ trông đình

11/03/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Sau khi hai trong số 6 người trực tiếp tham gia vụ dỡ gỗ sưa ở mái đình làng đem bán lên tiếng xin lỗi người dân, ông Nguyễn Hữu Thắng là ông Từ trông đình Cựu Quán ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã có lời trần tình về vụ việc.

>> Vụ dỡ gỗ sưa đình làng đem bán: Sư thầy mua rồi bán lại
>> Dỡ gỗ sưa đình làng đem bán
>> Vụ dỡ mái đình lấy gỗ sưa đem bán: Sư thầy mua gỗ làm đơn trả lại chùa cho dân
>> Chùa thôn Cựu Quán cũng bị dỡ bán gỗ sưa?
>> Nghi vấn đình, chùa thôn Cựu Quán từng mất nhiều gỗ sưa

 gỗ sưa
Ông Từ trông đình Cựu Quán kể lại việc dỡ gỗ sưa từ mái đình xuống - Ảnh: Lê Quân

Ông Thắng thừa nhận cùng tham gia dỡ 4 thanh gỗ sưa trên mái đình xuống và việc dỡ 4 thanh gỗ sưa ở đình làng xuống bán để lấy tiền mua mảnh ruộng trước cổng đình đã có chủ trương, bàn bạc trước đó vài ngày.

Theo ông Từ đình Cựu Quán, việc dỡ gỗ sưa của đình Cựu Quán bán đã được các cụ ở thôn nói đến từ trước trong các buổi làm lễ tại đình. Ông Thắng cho biết thêm, nhiệm vụ của người làm Từ đình là chỉ trông nom và mở cửa cho người dân vào làm lễ.

“Khoảng 11 giờ ngày 27.2.2014, tôi cùng các ông Nguyễn Ích Chắt, ông Nguyễn Ích Bạ trong Ban khánh tiết của đình Cựu Quán, ông Đàm Văn Sáu đại diện Hội người cao tuổi, nhà sư trụ trì chùa Nội An (còn gọi là chùa Cựu Quán) và ông Nguyễn Phú Ngà, Bí thư chi bộ thôn Cựu Quán bàn về việc bán 4 thanh kèo gỗ sưa… Đến hôm mùng 1.3 tức ngày tôi nhận được thông báo mọi việc đã thống nhất xong và họ nhờ tôi đi mua hoa quả về để hôm sau ra đình làm lễ trước khi dỡ gỗ”, ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, khi đi thuê người dỡ mái đình lấy gỗ thì không ai dám làm. Cuối cùng, ông Thắng nhờ được 3 thanh niên trong thôn ra dỡ và hứa trả công nhưng những người này nói chỉ làm công đức cho đình, không lấy tiền.

 gỗ sưa
Đến hôm nay, mái đình Cựu Quán vẫn chưa được lợp lại - Ảnh: Lê Quân

“Khoảng 9 giờ sáng ngày 2.3, việc dỡ ngói lấy gỗ bắt đầu. Sau đó, số gỗ trên được đưa sang chùa Nội An, sát bên cạnh đình. Khoảng 18 giờ 30 phút, Ban khánh tiết đi mua gỗ về để thay thế số gỗ đã dỡ ra trước đó. Tôi được mời ra nhận gỗ và cất vào trong đình. Cùng lúc này, trụ trì chùa Nội An là sư thầy Thích Diệu Bản về đến nơi nên các ông ấy tiến hành cân gỗ tại sân chùa Nội An. Tôi cùng với ông Nguyễn Phú Lực, Trưởng thôn Cựu Quán nâng mấy thanh gỗ lên cân được 127,5 kg, nhưng trừ đi 7,5 kg gỗ thối, gỗ rác, còn tính tiền 120 kg với giá 10 triệu đồng/cân. Sau khi cân xong, số gỗ được chuyển lên ô tô chở đi ngay lập tức”, ông Thắng nói.

Ông Từ đình cũng thanh minh, bản thân chỉ được trực tiếp tham gia việc dỡ gỗ từ mái đình xuống, khênh gỗ lên cân và ký biên bản là người chứng kiến bán gỗ, còn số tiền thì không được cầm.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, Công an huyện Hoài Đức cho biết đang tích cực điều tra tung tích của nhóm người lạ mặt ép sư thầy Thích Diệu Bản bán lại số gỗ sưa mua tại đình Cựu Quán.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.