Vụ nổ khiến 6 người chết ở Khánh Hòa là do cưa đạn pháo

18/08/2017 21:46 GMT+7

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nghiêm trọng, khiến 6 người chết, 1 người bị thương tại thôn Tà Lương (TT.Tô Hạp, H.Khánh Sơn, Khánh Hòa) là do người dân cưa đầu đạn 105mm để lấy thuốc nổ.

Tối 18.8, ông Đinh Ngọc Bình, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nghiêm trọng, khiến 6 người chết, 1 người bị thương trên địa bàn là do người dân cưa đầu đạn 105mm để lấy thuốc nổ. 

Như Thanh Niên đã thông tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 18.8, tại thôn Tà Lương (TT.Tô Hạp, H.Khánh Sơn, Khánh Hòa) làm 6 người tử vong, 1 người bị thương nặng. 

Rất nhiều người dân theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường Ảnh: Nguyễn Chung

Sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Theo ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND TT.Tô Hạp, 6 người chết, gồm: Bo Bo Xiếp (35 tuổi), 2 con trai anh Xiếp là Mấu Minh Ngữ (3 tuổi) và Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi), Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi), Cao Hoàng Phi (3 tuổi), Mấu Quốc Dương (60 tuổi, bố vợ của Bo Bo Xiếp). Nạn nhân bị thương nặng là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi, cha của Vân và Phi), hiện đang được cứu chữa tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.  

Cảnh tang thương sau vụ nổ Ảnh: Nguyễn Chung
Nơi xảy ra vụ nổ là nhà ông Sượng. Một số người dân cho biết, gia đình ông Sượng trước kia đã có một vài lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá. 
Ông Sượng đang được cứu chữa tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa Ảnh: Nguyễn Chung

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi các gia đình nạn nhân; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng H.Khánh Sơn hỗ trợ gia đình người bị nạn lo hậu sự. 

Ông Đinh Ngọc Bình cho biết tất cả nạn nhân trong vụ nổ đều là người dân tộc Raglai và thuộc diện hộ nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.