Vụ phó giám đốc nổ súng đe dọa tài xế: Súng được cấp cho công ty khác

31/05/2018 19:16 GMT+7

Đại tá Mót khẳng định khẩu súng này có giấy phép; là loại súng RG90CAL315K sản xuất tại Đức số hiệu 0636855.

Liên quan vụ ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty CP Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng), TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang rút súng bắn thị uy tài xế, chiều 31.5, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc, cho biết khẩu súng ông Lý sử dụng là thiết bị hỗ trợ, bắn đạn hơi cay, trước đây được cấp cho Công ty vận tải thủy bộ Kiên Giang - nơi ông Lý từng là giám đốc.
Đại tá Mót khẳng định khẩu súng này có giấy phép; là loại súng RG90CAL315K sản xuất tại Đức số hiệu 0636855.
Khi hay thông tin vụ việc, Công an TT.Dương Đông đã đến thu giữ khẩu súng, lúc đó vẫn còn 4 viên đạn trong hộp tiếp đạn.
Đây là khẩu súng cấp có thời hạn 5 năm (từ tháng 3.2014 - 3.2019), cấp cho tổ chức, cá nhân là giám đốc thì được phép quản lý và sử dụng. Tuy nhiên chỉ được sử dụng trong trường hợp cần thiết, theo quy định. “Trong trường hợp này, ông Lý sử dụng súng là sai vì người mâu thuẫn với ông Lý đã ra về, không có hành vi đe dọa tính mạng ông Lý”, đại tá Mót nói.
Cũng theo đại tá Mót, đây là hành vi sử dụng vũ khí (công cụ hỗ trợ) không đúng quy định.
Hiện cơ quan chức năng đang hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc để xử lý.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 28.5, giữa ông Lý và ông Nguyễn Quốc Thảo (vừa là đối tác kinh doanh vừa là tài xế của Taxi Nam Thắng) xảy ra mâu thuẫn do ông Lý tháo decal màu đen trên kính xe của ông Thảo.
Không đồng ý với việc làm này của ông Lý, ông Thảo đến phòng làm việc của ông Lý để phản ứng. Hai bên lời qua tiếng lại, ông Thảo chỉ tay vào mặt ông Lý và nói “ông coi chừng tôi” rồi bước ra ngoài. Khi ông Thảo vừa đi đến chỗ mấy chiếc xe máy đậu thì ông Lý bước ra ngoài, lên đạn và bắn chỉ thiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.