Vụ sập mỏ than ở Nga: 26 thợ mỏ mắc kẹt được cho đã thiệt mạng

28/02/2016 21:35 GMT+7

Không còn cơ hội sống sót với 26 thợ mỏ bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than tại miền bắc nước này, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo ngày 28.2.

Không còn cơ hội sống sót với 26 thợ mỏ bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than tại miền bắc nước này, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo ngày 28.2.

Không còn cơ hội sống sót với 26 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới mỏ than Severnaya (Cộng hoà Komi, Nga) - Ảnh chụp màn hình SputnikKhông còn cơ hội sống sót với 26 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới mỏ than Severnaya (Cộng hoà Komi, Nga) - Ảnh chụp màn hình Sputnik
Bộ trưởng Vladimir Puchkov ngày 28.2 cho biết tình hình tại khu vực hầm mỏ cho thấy không có cơ hội sống đối với các thợ mỏ bị mắc kẹt, theo TASS ngày 28.2. Ông Puchkov nói rằng dữ liệu cho thấy nhiệt độ trong hầm là rất cao và không có không khí bên trong, nơi 26 thợ mở mắc kẹt.
Trong khi đó, đài RT dẫn thông báo của Uỷ ban kỹ thuật cho hay không ai trong số 26 thợ mỏ mắc kẹt còn sống sót.
Vụ nổ xảy ra vào hôm 25.2 tại mỏ than Severnaya gần thành phố Vorkuta, thuộc Cộng hoà tự trị Komi. Trần đá của hầm mỏ bị sập và lượng khí mêtan cao đã gây cháy. Tổng cộng có 111 thợ mỏ làm việc dưới hầm tại thời điểm đó, 81 người được cứu, 9 người trong đó bị thương. Bốn người thiệt mạng sau tai nạn.
Trong khi đội cứu hộ đang tìm kiếm 26 thợ mỏ còn mắc kẹt thì thêm một vụ nổ xảy ra rạng sáng ngày 28.2 khiến 6 người thiệt mạng gồm 5 nhân viên cứu hộ và 1 công nhân mỏ, ngoài ra có 5 người khác bị thương.
Hiện các lực lượng đang cân nhắc 2 khả năng là hút hết không khí trong mỏ ra hoặc làm ngập hầm mỏ để dập tắt đám cháy.
Toàn bộ nhân viên cứu hộ đã được sơ tán sau vụ nổ ngày 28.2, theo RT. Cơ quan chức năng cảnh báo có thể xảy ra thêm các vụ nổ khác. Nước Cộng hoà Komi thuộc Nga đã thông báo quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.