Vụ xả súng tại nhà thờ Mỹ qua lời kể của người sống sót

19/06/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Khi thấy cụ bà còn sống, tay súng đã hỏi: “Tôi đã bắn bà chưa?”. Khi cụ bà trả lời “Chưa” thì tay súng tiếp tục nói: “Tốt, vì tôi cần ai đó còn sống. Và bà sẽ là người sống sót duy nhất".

(TNO) "Tôi đã bắn bà chưa?”. Khi cụ bà trả lời “chưa” thì tay súng tiếp tục nói: “Tốt, vì tôi cần ai đó còn sống. Và bà sẽ là người sống sót duy nhất".

>> Bắt được nghi phạm vụ thảm sát tại nhà thờ ở Mỹ

Nghi phạm Dylann Roof bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters
Tay súng được cho là Dylann Roof, 21 tuổi, đã bị bắt giữ với cáo buộc thực hiện vụ thảm sát đêm 17.6 (giờ địa phương) tại một nhà thờ ở hạt Charleston (bang Nam Carolina, Mỹ) khiến 9 người thiệt mạng.
Bà Sylvia Johnson, em họ của vị mục sư thiệt mạng sau vụ xả súng, cho biết những người sống sót kể lại với bà rằng nghi phạm đã bước vào nhà thờ và đòi gặp mục sư Clementa Pinckney. Nghi phạm này sau đó đến ngồi kế bên ông Pinckney, theo ABC News ngày 19.6.
“Tất cả các người đều hãm hiếp phụ nữ và các người đang nắm giữ đất nước của chúng tôi. Tôi phải làm những gì cần làm”, Roof nói và bắt đầu xả súng khi buổi lễ kết thúc. Tay súng này đã nạp đạn đến 5 lần, nhân chứng kể lại.
Có 3 người sống sót sau vụ thảm sát, bao gồm một cụ bà. Khi tay súng thấy cụ bà còn sống, hắn đã hỏi rằng: “Tôi đã bắn bà chưa?”.
Khi cụ bà trả lời “chưa”, hắn nói: “Tốt, vì tôi cần ai đó còn sống. Và bà sẽ là người sống sót duy nhất”. Y còn nói sẽ tự kết liễu mình, bà Johnson thuật lại lời kể của cụ bà sống sót.
Cảnh sát đã bắt được nghi phạm Dylann Roof tại một chốt giao thông ở Shelby, bang Bắc Carolina. Roof hiện bị giam giữ tại một trại giam ở Charleston.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.