'Vua hàng hiệu' kiến nghị đẩy nhanh mở Disneyland để hút khách quốc tế

Mai Phương
Mai Phương
17/02/2023 14:42 GMT+7

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định, việc mở Disneyland ở TP.HCM và khu cửa hàng miễn thuế dưới phố sẽ giúp TP.HCM nói riêng, Việt Nam thu hút mạnh du khách quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp của lãnh đạo TP.HCM sáng 17.2, "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - cho biết, công ty ông đã đưa 108 thương hiệu nổi tiếng thế giới vào Việt Nam. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều khách hàng trong nước không ra nước ngoài nên doanh số của các thương hiệu tăng trưởng vượt bậc.

'Vua hàng hiệu' kiến nghị đẩy nhanh xúc tiến mở Disneyland để hút khách quốc tế - Ảnh 1.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn kiến nghị thành phố đẩy nhanh việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố và đầu tư khu Disneyland để thu hút khách quốc tế

M.P

Hiện tập đoàn đã và đang đàm phán với 28 thương hiệu muốn vào thị trường Việt Nam. Tập đoàn đã đạt được một số thỏa thuận quan trọng như sản phẩm ở Việt Nam cũng bằng giá tại Singapore, Hồng Kông. Trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu tiêu dùng hàng đầu vào Việt Nam. Thế nhưng, TP.HCM là trung tâm lớn lại chưa có cửa hàng miễn thuế dưới phố như nhiều nước khác. Ngay cả đối tác lớn của ông là tỷ phú, chủ hãng thời trang LVMH - Bernard Arnault - công ty sở hữu những thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Christian Dior... cũng tỏ ra ngạc nhiên khi Việt Nam không có một cửa hàng miễn thuế dưới phố.

Ông dẫn chứng: Singapore không có điểm đến nào nổi bật nhưng cả nước là một trung tâm thương mại miễn thuế. Hay Việt Nam cũng chưa có trung tâm outlet (cửa hàng bán đồ chính hãng giảm giá). Tâm lý khách du lịch đến Ý, Paris đều thích vào các outlet trước bởi ở đó sẽ có những sản phẩm giảm giá, trước đó 1 năm có thể bán 1.000 USD nhưng sau chỉ còn 100 - 200 USD. Việt Nam chưa có khu cửa hàng miễn thuế nên chưa "móc" được hầu bao của khách quốc tế và cũng chưa có nhiều điểm hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách.

Tập đoàn của ông đã làm việc với đối tác Mỹ và đối tác đồng ý đưa Disneyland vào TP.HCM và Universal tại Hà Nội. Theo số liệu được cung cấp từ đối tác, Disneyland vào Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu khoảng 1,4 tỉ USD nhưng sau 10 năm thu về 18,9 tỉ USD; ước tính thu hút được 25 triệu khách du lịch mỗi năm.

"Chúng tôi đã trình đề án lên thành phố từ giữa năm 2022. Chúng ta phải đón đầu, nếu không làm thì không biết đến khi nào mới có. Chúng tôi đề xuất xây dựng Disneyland và khu phi thuế quan, cửa hàng miễn thuế ở Thủ Đức. Tôi đảm bảo sau đó Việt Nam sẽ thu hút được 20 triệu du khách quốc tế với doanh thu tối thiểu 3 - 5 tỉ USD/năm. Đây là những con số mà đối tác đã làm thực ở Paris, Seoul, Hồng Kông, Singapore…, không phải ảo. Chúng tôi nhắm đến khách hàng cao cấp, họ vào đây và sẽ ở khách sạn 5 sao, chi tiêu tiền hơn...", ông Jonathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.