Vườn hoa oải hương đẹp mê hồn ở Hà Nội

02/04/2017 17:44 GMT+7

Những tín đồ của giống hoa tim tím lãng mạn có mùi thơm dễ chịu đã không còn phải đến tận Đà Lạt hay sang tận châu Âu. Vườn hoa oải hương đầu tiên đã được trồng thành công ở Hà Nội.

Hoa oải hương (còn được gọi là hoa lavender) được trồng ở vườn Thảo Nguyên Hoa, phố Thạch Cầu, quận Long Biên, Hà Nội từ ý tưởng của ông chủ, người đam mê hoa Trương Thế Hùng. Nơi đây, người ta đã trồng hoa hồng, thạch thảo, dạ yến thảo, mận, đào và nhiều giống hoa khác xung quanh các tiểu cảnh tạo cảnh quan phố cổ Hội An, lâu đài hoa, cối xay gió…
Mê hoa oải hương từ lâu, tuy nhiên cách đây 4 - 5 tháng, ông Trương Thế Hùng mới mạnh dạn đầu tư nhập khẩu giống hoa oải hương từ nước ngoài về để trồng ở Thảo Nguyên Hoa, sau đó thuê 2 kỹ sư chuyên về giống hoa này từ Đà Lạt về để tư vấn, chăm sóc hoa những ngày đầu.
Số tiền mua giống hoa được tiết lộ là trên 100 triệu đồng, chưa kể các chi phí chăm sóc hoa suốt 4 tháng qua, để từ những cây giống nhỏ xíu, đến nay hơn 1.500 mét vuông hoa oải hương đã vươn cành xanh tốt và cho nụ và hoa tím ngát.
Hoa oải hương trong một sớm đầu hè Hà Nội Ảnh Cẩm Giang
Theo một nhân viên chăm sóc hoa tại vườn, hoa oải hương rất “khó tính”. Vốn quen với khí hậu khô, lạnh, khi được mang về tại Hà Nội nơi nóng ẩm, mưa nắng thất thường, vườn hoa trên đã phải chăm sóc rất kỳ công để trổ hoa như ngày hôm nay.
“Không phải khách đến vườn mới thích thú giống hoa này, chúng tôi những người làm việc ở đây đều thích được đi ngang vườn hoa oải hương. Chúng rất thơm, mùi thơm tinh khiết, dễ chịu. Ngay cả những thân cây đã chết, khi khô cong lại vẫn cho mùi thơm ngan ngát”, người trồng hoa chia sẻ.
Thảo Nguyên Hoa được giới trẻ và những người mê chụp ảnh biết đến 1 - 2 năm trở lại đây. Vườn có nhiều hoa lạ, mới, ngoài các loại hoa và cây cảnh còn có các khung cảnh cối xay gió, chuồng cừu với những con cừu thật để khách có thể tạo dáng, chụp ảnh.
Quản lý vườn hoa cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách đến vườn, những ngày cuối tuần, lễ tết, con số này khoảng 400 - 500 lượt. Quản lý này cũng cho hay, khi có hoa oải hương, giá vé vào chụp ảnh không tăng, vẫn 70.000 đồng/người, nếu sử dụng flycam sẽ tính trọn gói 1 triệu đồng, không giới hạn giờ chụp. Hoa oải hương chỉ bền khoảng 1-2 tháng, tới giữa mùa hè, giống hoa này khó sống và cho hoa vì khí hậu nắng gắt tại Hà Nội.
Những hình ảnh về vườn hoa oải hương đầu tiên tại Hà Nội:
Hoa oải hương mới cho hoa khoảng 1 tuần trở lại đây Ảnh Cẩm Giang
Giống hoa có lá kim, thân cỏ mềm, hoa có mùi thơm dễ chịu Ảnh Cẩm Giang
Một sáng mùa hè, ghé tới vườn hoa oải hương bỗng thấy sảng khoái vô cùng
Dù các khoảnh khắc nào trong ngày, sáng sớm hay chiều tà, những bông hoa oải hương luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt
Oải hương lần đầu tiên được trồng thành công ở Hà Nội, giống hoa này rất kén khí hậu, đất Ảnh Cẩm Giang
Nhiều đôi chụp ảnh cưới đã ghé vườn hoa oải hương
Những chiếc lá của cây oải hương cũng có mùi thơm đặc trưng
Một cành hoa oải hương mảnh khảnh trong nắng sớm
Mùi thơm dễ chịu của oải hương khiến các loại ong bướm đều thích thú
Thảo nguyên hoa ngút ngàn tầm mắt với đủ các loại hoa Ảnh Cẩm Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.