Vườn hồng

10/06/2018 14:06 GMT+7

Chào anh Bồ Câu đáng mến! Lời đầu tiên, em xin cảm ơn chuyên mục tư vấn tình cảm của anh và em xin chúc anh cùng các anh chị biên tập thật nhiều sức khỏe.

Sau đây, em có một thắc mắc muốn nhờ anh tư vấn cho ạ: Trước đây, ở một chỗ làm, em và một cô bạn có biết nhau (cô ấy là nhân viên mới, còn em là nhân viên cũ và có tiếp xúc hướng dẫn công việc cho cô ấy vài buổi). Sau đó không lâu, em xin nghỉ và làm công việc khác. Một hôm thằng bạn thân của em rủ em đi uống nước (có rủ cô này và bạn gái nó đi cùng). Nó hỏi nhỏ em là có thích bé này không (tức là cô bạn mà em nói) nó giới thiệu cho, nhưng lúc đó công việc mới chưa ổn định nên em chỉ cười. Sau đó, em và cô gái đó không có dịp gặp nhau nữa. Mấy tháng gần đây, em thường dùng mạng xã hội và phát hiện cô ấy cũng vậy. Bất cứ status nào em đăng, cô ấy cũng theo dõi. Rồi tự dưng em thấy có cảm tình với cô ấy từ khi nào chả rõ, thỉnh thoảng em gửi tin nhắn chúc ngủ ngon, có gửi cả bài hát về tình yêu nhưng cô ấy chỉ trả lời "cảm ơn" ngắn gọn. Có lần em đăng hình em đang đi làm buổi tối ở một chỗ nọ thì sáng hôm sau em thấy cô ấy đi cùng với bạn đến chỗ đó, nhưng không hiểu sao cả hai đứa em chẳng chào nhau câu nào. Đã nhiều lần em định mạnh dạn ngỏ lời mời cô ấy đi chơi nhưng rồi lại ngại vì chả biết cô ấy đã có ai chưa. Em sợ bị cô ấy từ chối rồi sẽ chẳng có cơ hội gặp lại nữa. Có phải em là một chàng trai quá nhút nhát và yếu đuối không hả anh. Có phải em dùng mạng xã hội nhiều nên tưởng tượng quá không anh? Mong anh cho em lời khuyên nên làm gì tiếp theo? Em chân thành cảm ơn anh rất nhiều! (một em trai, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Đã yêu thì tốt nhất nên ngỏ lời. Nếu chần chừ không ngỏ lời, em sẽ tiếc hùi hụi nếu có một chàng trai nào đó nhanh nhẩu nhảy vô ngỏ lời trước. Chưa kể, yêu một người nào đó và nói cho người ta biết là mình yêu họ, đó là một hạnh phúc. Có thể cô ấy sẽ từ chối (bởi tỏ tình là hành vi rủi ro) nhưng không vì vậy mà em làm thinh mãi. Yêu mà chôn chặt trong đáy lòng không chịu nói ra cũng gần như bị từ chối tới những hai lần. Em mạnh dạn lên nhé!
Em nói em yêu nó. Nó chửi em đồ khùng. Vậy là sao hở anh? (tran hanh, hotmail)
Sao cái gì! Gọi người mình yêu là “nó”, bị “nó” chửi là phải rồi, còn méc gì nữa!
Em không đẹp, có được người ta yêu mến không ạ? (phan thi hong hanh, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Sao lại không? Sắc đẹp có thể tỏa sáng, nhưng lòng tốt mới sưởi ấm được người chung quanh. Ở đời, không có gì hấp dẫn lâu bền cho bằng lòng tốt. Mình sống tốt, người khác tự khắc yêu mến mình!
Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh hối hận vì đã trót yêu một ai đó không? (pham quang tung, yahoo)
Không! Đối với anh, tình yêu bao giờ cũng đẹp, ngay cả nó tan vỡ!
Anh Bồ Câu ơi, làm thơ tặng người con gái mình thích, gửi đăng lên báo, sau đó mua tờ báo đó đến tặng cho cô ta, có phải đấy là một cách hay không hở anh? (bui thien nhan, yahoo)
Hay, nhưng chưa chắc đã tốt. Nhà thơ Raxun Gamzatốp từng cảnh giác:
Anh sợ làm thơ viết tặng em
Người anh yêu quý nhất trần gian
Lỡ ai trẻ đẹp hơn anh đọc
Rồi cũng đi tìm say đắm em!
Với ông này, không thèm làm thơ tặng người yêu xem ra "chắc ăn" hơn!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Em hỏi cô ấy có thích em không thì cô ấy bảo thích mà sao em rủ đi chơi thì cổ không đi hở anh? Em phải làm sao bây giờ? (do quang hien, gmail)
Em phải đợi đến ngày hai sở thích - “thích em” và “thích đi chơi” - gặp nhau chứ sao! Nếu không đợi được thì em đành phải kiếm cô nào luôn miệng bảo không thích em nhưng em rủ đi chơi thì cổ đi liền ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.