Vườn hồng 31.5.2015

31/05/2015 06:52 GMT+7

Em là người rất cầu toàn, luôn đòi hỏi cao ở bản thân cũng như ở những người chung quanh. Như vậy em có phải là người lạnh lùng không hả anh? (le truong dinh, yahoo)

Em là người rất cầu toàn, luôn đòi hỏi cao ở bản thân cũng như ở những người chung quanh. Như vậy em có phải là người lạnh lùng không hả anh? (le truong dinh, yahoo)

Đòi hỏi cao hay thấp thuộc về quan niệm và nguyên tắc sống, còn lạnh lùng hay cởi mở thuộc về phong cách ứng xử. Anh cho rằng cái này không nhất thiết phải là hệ quả của cái kia.
Anh ơi, hai người ở hai thế giới khác nhau liệu có tồn tại được cái thế giới chung là họ có thể hiểu được nhau và trở thành bạn thân không? Một người có thể sẵn sàng bất chấp tất cả để đạt được những thứ bản thân cần. Còn một người quá ngây thơ không hiểu sự đời, không biết lòng người nham hiểm, biết người kia giả tạo để lợi dụng nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ, thấy thương mà giúp đỡ; như vậy gọi là cố chấp hay là nhẫn nại cũng không rõ! Cho em một lời khuyên nếu em cố hiểu, cố tồn tại ở cái thế giới của người kia thì có kết quả gì không? Còn cả cái gọi là tình bạn hiểu nhau ấy nữa. Nó hời hợt nên sớm kết thúc hay nó có thể tốt đẹp hơn? (N.Trâm, gmail)
Trong tình huống này, có lẽ em là "nhân vật" thứ hai. Ở đây có thể thấy rõ một điều, nếu em là người thứ hai trong câu chuyện này thì em không hoàn toàn là người "quá ngây thơ, không hiểu sự đời, không biết lòng người nham hiểm". Em biết hết, chính em cũng tự nhận "biết người kia giả tạo để lợi dụng nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ, thấy thương mà giúp đỡ". Em còn tự đánh giá bản thân là "cố chấp" nếu bạn em rồi sẽ không thay đổi tính tình hoặc em không thích nghi nổi với cách sống của bạn em, một mặt em vẫn tin em đang nhẫn nại khi hy vọng vào một tương lai sáng tươi. Tóm lại, nên tiếp tục mối quan hệ này hay nên kết thúc, điều đó tùy vào nhận thức của em. Nếu vì lý do nào đó mà em bắt mình phải kiên nhẫn thì theo anh, em cũng nên định ra cho mình một cột mốc thời gian. Quá thời gian đó, nếu mọi thứ vẫn không chuyển biến theo chiều hướng tốt thì em nên kết thúc.
Em không yêu anh ấy mà sao khi biết anh ấy có người yêu thì em buồn vậy anh? (quy dieu, gmail)
Nếu anh ấy hoàn toàn không liên quan gì đến em thì chuyện anh ấy có người yêu sẽ chẳng tác động gì đến em. Ở đây, có thể em không yêu anh ấy nhưng nếu em xem anh ấy là người bạn chân thành hay người anh thân thiết thì khi anh ấy có người yêu, tức là anh ấy chia sẻ tình cảm và sự quan tâm cho một người thứ ba (và chắc chắn người thứ ba này còn quan trọng với anh ấy hơn cả em), tất nhiên em sẽ bắt gặp mình mủi lòng. Đó là tâm lý tự nhiên. Dù sao với thời gian, mọi thứ rồi sẽ trở lại bình thường em à.
Em vừa mạnh dạn tỏ tình với một bạn và bạn đó trả lời rằng lời tỏ tình của em quá bất ngờ. Em đợi hai tháng rồi và bạn đó không nhắn gì thêm. Chắc em bỏ cuộc quá vì bạn đó không thích em phải không anh? (hieu tran, gmail)
Có lẽ là bạn đó không thích em. Nhưng em khoan bỏ cuộc vội. Nếu em thích bạn đó, em phải làm sao cho bạn đó từ chỗ không thích em dần dần chuyển sang thích em chứ. Trong tình yêu, ngoài sự chân thành còn cần thêm sự khéo léo và lòng nhẫn nại. Chỉ có người nào yêu thầm em từ... kiếp trước mới gật đầu ngay khi em tỏ tình lần đầu tiên. Còn trên đại thể, để nhận được cái gật đầu của người mình yêu là cả một quá trình em à.
Em nghe nói có 2 loại tình yêu: Một là vì yêu người nên muốn trói buộc người đó với mình mãi mãi; hai là vì yêu người mà phải hy sinh tình yêu đó để người mình yêu được hạnh phúc (ra đi và đến với người khác). Theo anh, trong trường hợp nào thì mình phải yêu theo cách thứ hai? (bemiu, yahoo)
Trong trường hợp nào ư? Tất nhiên là trong trường hợp mình muốn yêu theo cách thứ nhất đến đứt ruột mà không làm sao được, đành phải... yêu theo cách thứ hai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.