Tin từ Tổng cục Du lịch, theo số liệu báo cáo của các nước tại Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2020, năm 2019, du lịch Việt Nam đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua Indonesia (khoảng 16 triệu lượt), vươn lên vị trí thứ 4 khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Mức tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 16,2%) cao hơn đáng kể so với các nước trong khu vực: Thái Lan (tăng 3,9%), Indonesia (tăng 7%), Singapore (tăng 1,9%), Malaysia (tăng 3,7%).
Năm 2019 cũng là năm đánh dấu nhiều thành tựu của du lịch Việt Nam thể hiện qua hàng loạt giải thưởng thế giới và khu vực. Cụ thể, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 do World Travel Awards trao tặng và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 do World Golf Awards trao tặng. Cùng với đó là loạt giải thưởng tầm khu vực, bao gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liền 2018-2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Ngoài ra nhiều giải thưởng quốc tế danh giá cũng đã được trao cho các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, resort, các công trình, điểm du lịch của Việt Nam.
Du lịch phát triển thúc đẩy hàng không tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2019, gần 80% khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không, cao hơn đáng kể so với mức bình quân của thế giới là 58% (số liệu năm 2018, theo UNWTO). Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu 2019 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), nhóm chỉ số về hạ tầng hàng không của Việt Nam tăng từ 61/141 năm 2017 lên 50/140 năm 2019, chủ yếu do sự gia tăng các hãng hàng không, số km vận chuyển khách và tần suất các chuyến bay.
Tiếp nối bước phát triển vượt bậc năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón trên 20 triệu lượt khách quốc tế năm 2020, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ khách du lịch đạt trên 830.000 tỉ đồng.
Bình luận (0)