Người sử dụng Fitbit cho biết không hài lòng khi hay nhà sản xuất bị Google thôn tính. Công ty Fitbit có trụ sở ở San Francisco, Mỹ tự hào khi có 28 triệu người dùng trên toàn thế giới, đã được mua với giá 2,1 tỉ USD, khiến nhiều khách hàng của công ty này không còn muốn sử dụng sản phẩm Fitbit, thiết bị theo dõi hoạt động thể dục thể thao, theo Daily Mail.
Nhiều người còn cho biết sẽ chuyển sang các thiết bị đeo khác thay thế, trong đó cả đồng hồ thông minh được sản xuất bởi các đối thủ Apple và Garmin.
Máy theo dõi thể dục như Fitbits hoặc đồng hồ thông minh theo dõi nhịp tim bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là photoplethysmography. Thiết bị gửi ánh sáng màu xanh lá cây qua da được hấp thụ một phần bởi các động mạch. Khi tập thể dục, các động mạch này mở rộng giúp máu lưu thông nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa là ánh sáng xanh được hấp thụ thay vì phản xạ trở lại. Thiết bị ước tính nhịp tim của người sử dụng bằng cách xem lượng ánh sáng được phản xạ trở lại. Lượng ánh sáng truyền qua da đến thiết bị có thể bị ảnh hưởng bởi lượng "melanin" trong da và bất kỳ hình xăm nào.
“Có vẻ như không thể, nhưng Google sắp sửa tăng đáng kể chương trình giám sát của họ đối với thiết bị”, Robert Epstein của Viện Nghiên cứu hành vi và công nghệ Mỹ chia sẻ trên Twitter. “Họ mua Fitbit để theo dõi kể cả giấc ngủ của chúng ta, không chỉ có hoạt động, tập thể dục, nhịp tim và còn hơn thế nữa. Fitbit không sử dụng thông tin đó để thao túng chúng tôi. Google thật đáng sợ”, ông nói tiếp.
“Fitbit của tôi sẽ đi vào thùng. Có ai sở hữu Garmin không”, một người sử dụng Fitbit viết trên Twitter.
"Bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư đã là một phần trong chính sách của Fitbit kể từ ngày đầu tiên và điều này sẽ không thay đổi", James Park, đồng sáng lập và Tổng giám đốc điều hành của Fitbit, nói. “Công ty không bao giờ bán thông tin cá nhân của khách hàng của mình và dữ liệu về sức khỏe của Fitbit sẽ không được sử dụng cho quảng cáo của Google”, James Park nói.
Phó chủ tịch Google Rick Osterloh cũng khẳng định tương tự và cam kết không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng vì mục đích quảng cáo. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng Fitbit lựa chọn xem xét, di chuyển hoặc xóa dữ liệu của họ”, ông này nói.
Bình luận (0)