Warren Buffett: 'Tôi chắc chắn cơn sốt tiền ảo sẽ kết thúc tồi tệ'

11/01/2018 10:36 GMT+7

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vừa chia sẻ nhận định về tiền thuật toán trên kênh CNBC hôm 10.1.

Cụ thể, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett cho biết: “Nói đến chuyện tiền thuật toán, nhìn chung, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng nó sẽ có kết thúc tồi tệ. Khi nào điều đó xảy ra thì tôi không biết”.
Cũng trong chương trình của CNBC, cánh tay phải của ông Buffett là Charlie Munger cũng chỉ trích bitcoin và việc huy động vốn đầu tư mạo hiểm. Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway vừa thông báo bổ nhiệm hai phó chủ tịch mới là ông Gregory Abel, 55 tuổi và Ajit Jain, 66 tuổi.
Ông Buffett cho hay cá nhân ông và doanh nghiệp sẽ không bán khống hợp đồng tương lai bitcoin. “Chúng tôi không có hợp đồng tương lai bitcoin, và cũng không bán khống hợp đồng tương lai bitcoin. Chúng tôi chưa từng tham gia. Tôi đã có đủ rắc rối với những thứ tôi nghĩ mình đã biết. Tại sao tôi lại phải mua hay bán khống thứ mà tôi không hề biết là gì?”, ông Buffett chia sẻ.
Nhiều sàn giao dịch như CME Group và Cboe Global Markets đã cho ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin cuối năm qua. Nhiều sàn giao dịch khác cũng đang cân nhắc cho ra mắt sản phẩm này. Giá bitcoin hạ 3,69% hôm 10.1, xuống mức 13.907 USD, theo trang Coindesk. Đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới tăng hơn 1.500% trong 12 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.