Washington phủ nhận ‘dàn xếp’ với Triều Tiên để thả 2 người Mỹ

09/11/2014 08:51 GMT+7

(TNO) Mặc dù 2 công dân Mỹ bị giam giữ tại CHDCND Triều Tiên đã được phóng thích sau một chuyến đi Bình Nhưỡng bí mật của giám đốc CIA, nhưng Washington khẳng định không có thương lượng với Triều Tiên trong vụ này.

>> Triều Tiên bất ngờ trả tự do 2 người Mỹ

:rel:d:bm:GF2EA1K0XX601;?u?J?‰?[?v
Kenneth Bae, một trong 2 công dân Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Triều Tiên đã bất ngờ phóng thích Kenneth Bae và Matthew Miller và 2 công dân Mỹ này đã quay về nước vào hôm 8.11, theo AFP.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ca ngợi đây là động thái “tuyệt vời”, trong khi các quan chức bộ ngoại giao nước này khẳng định đã không có bất kỳ thỏa thuận “dàn xếp” nào với Triều Tiên để đổi lấy tự do cho Bae và Miller.

“Bộ ngoại giao Mỹ hoan nghênh việc trả tự do cho 2 công dân Mỹ Kenneth Bae và Matthew Todd Miller của Triều Tiên”, AFP dẫn thông báo của bộ ngoại giao Mỹ.

Giám đốc CIA James Clapper đã đến Triều Tiên và “đã đại diện nước Mỹ để thảo luận với nhà chức trách Triều Tiên về việc phóng thích 2 công dân này”, theo thông báo của bộ ngoại giao Mỹ.

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Bill Richardson tiết lộ cho CNN rằng Clapper đã mang theo một “thông điệp ngắn” từ ông Obama đến Triều Tiên, trong đó chỉ định ông Clapper là đặc phái viên Mỹ mang 2 người dân bị giam tại Triều Tiên về nước.

Hoàng Uy

>> Tiết lộ sự thật khủng khiếp về chính quyền Triều Tiên
>> Triều Tiên bác cáo buộc xâm nhập smartphone Hàn Quốc
>> Triều Tiên hạ thủy hạ tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.