WhatsApp thử tính năng mới chống hình ảnh giả mạo

Thành Luân
Thành Luân
14/03/2019 20:08 GMT+7

Nhiều khả năng dịch vụ mạng xã hội WhatsApp do Facebook sở hữu đang thử nghiệm một công cụ mới, giúp người dùng xác minh tính xác thực của hình ảnh.

Theo Neowin, sự lan truyền của tin tức giả mạo là vấn đề đau đầu trên mạng xã hội trong những năm qua, không chỉ riêng Facebook mà còn cả WhatsApp và nhiều dịch vụ khác. Đặc biệt tại Ấn Độ, một đám đông ở Aurad Taluk (Bidar, Karnataka) đã giết chết 1 người đàn ông và làm 3 người khác bị thương vào tháng 7.2018 sau những cáo buộc sai trái về bắt cóc trẻ em nhằm vào nạn nhân lan truyền qua WhatsApp.
Sự cố nghiêm trọng đã khiến WhatsApp hạn chế số lần người dùng có thể chuyển tiếp tin nhắn tại Ấn Độ trước khi đưa ra điều tương tự trên toàn thế giới vào đầu năm nay. Nhưng giờ đây, WhatsApp còn muốn xa hơn nữa bằng việc thử nghiệm một công cụ xác thực hình ảnh mới.
Lần đầu tiên được phát hiện bởi WABetaInfo, tính năng tìm kiếm hình ảnh cho phép người dùng tải hình ảnh lên nền tảng và sau đó nó hoạt động để khớp nội dung phương tiện với các chỉ mục của Google để tìm hình ảnh liên quan hoặc tương tự. Bằng cách tận dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google, tính năng này sẽ giúp người dùng xác nhận xem hình ảnh họ nhận được qua WhatsApp là đúng hay sai.
Công cụ này hiện là một phần của phiên bản beta 2.19.73 của WhatsApp, tức là chưa có sẵn cho tất cả mọi người. Cũng chưa rõ khi nào tính năng này sẽ được triển khai đến tất cả mọi người nhưng nhìn chung nó có thể giúp thúc đẩy nỗ lực chống tin tức giả mạo của dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.