Windows 10X sẽ hỗ trợ thiết bị màn hình đơn

12/04/2020 08:09 GMT+7

Lần đầu tiên giới thiệu về Windows 10X năm ngoái, Microsoft xác định phiên bản này sẽ chỉ dành cho các thiết bị màn hình kép, điển hình là Surface Pro Neo.

Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại, hãng đã quyết định cho phiên bản hỗ trợ thêm thiết bị màn hình đơn.
Tương tự như Windows 10 S, Windows 10X có một số chức năng và hỗ trợ nhiều hơn bản Windows 10 thông thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở Windows 10X chính là hỗ trợ chạy các ứng dụng Win32 thông qua các container. Ngoài ra Windows 10X còn được làm lại shell với một thanh tác vụ và Start Menu mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thanh tác vụ và Start Menu hoàn toàn mới trong Windows 10X

Ảnh: Windows Central

Phiên bản mới này được cho là sẽ có một chế độ gọi là Compose Mode với khả năng chuyển qua lại giữa chế độ “tiêu thụ năng lượng” (consumption-based) sang chế độ “làm việc hiệu quả” (productive-based). Khi bàn phím cắm vào máy sẽ kích hoạt chế độ Compose Mode và cho phép hỗ trợ chạy ứng dụng nhiều màn hình.
Nhận định về Windows 10X, Mary Jo Foley từ ZDNet cho rằng trong lần giới thiệu vào tháng 2.2020 Windows 10 chưa cho thấy đã hoàn toàn hỗ trợ các ứng dụng Win32 như Microsoft tuyên bố. Thêm vào đó những ứng dụng liên quan đến hệ thống file, phân vùng ổ đĩa vẫn chưa hoạt động được.
Theo ExtremeTech, việc Microsoft bỗng nhiên chuyển hướng cho Windows 10X hỗ trợ thiết bị màn hình đơn có thể coi là một bước chuẩn bị đối đầu trực tiếp với Chromebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.