Microsoft hé lộ thiết kế logo Windows mới

14/12/2019 11:09 GMT+7

Ngôn ngữ thiết kế Fluent Design tiếp tục được áp dụng để hiện đại hóa các biểu tượng ứng dụng và giao diện của hệ điều hành Windows.

Theo đó, Microsoft đang điều chỉnh logo Windows và các biểu tượng của nhiều ứng dụng trên hệ điều hành của hãng. Năm ngoái, chúng ta được biết rằng nhà sản xuất phần mềm khổng lồ này đã lên kế hoạch để đại tu các biểu tượng (icon) ứng dụng trên Windows, trong đó icon của bộ sản phẩm Office mới chỉ là sự khởi đầu. Giờ đây, chúng ta biết thêm rằng Microsoft đang thiết kế lại hơn 100 biểu tượng cho các ứng dụng của hãng với ngôn ngữ, màu sắc và phong cách hoàn thiện mới.
Đây là một phần trong nỗ lực nhằm hiện đại hóa phần mềm và dịch vụ của Microsoft theo hướng tiếp cận Fluent Design. Theo Friedman, Phó chủ tịch bộ phận thiết kế và nghiên cứu của Microsoft, “với một ngôn ngữ thiết kế mới, chúng tôi đang phải đối mặt với thách thức sáng tạo lớn. Trong đó, chúng tôi vừa phải duy trì nhận diện với người dùng nhưng cũng vừa phải giúp họ làm quen với cái mới. Chúng tôi đã phải phát triển một hệ thống thiết kế mở và linh hoạt, để mở rộng các ngữ cảnh nhưng vẫn giữ được nhận diện của Microsoft”.
Hầu hết thay đổi của biểu tượng ứng dụng không hẳn là đại tu lớn, nhưng chúng được tinh chỉnh ở mức tinh tế khiến trông hài hòa, đồng nhất và hiện đại hơn, nhất là khi bạn nhìn vào hàng chục biểu tượng của các ứng dụng này cùng một lúc. Có vẻ như Microsoft đang tập trung vào nỗ lực thiết kế lại biểu tượng của họ nhằm tạo ra sự đồng nhất với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, trong đó có cả biểu tượng Windows. Windows 10 có nhiều biểu tượng không nhất quán, chúng xuất hiện rải rác trong các mục cài đặt và ứng dụng, trong đó có một số biểu tượng cũ kỹ đã được dùng hàng năm trời.

Logo Windows ở trên Windows 10X đã được làm mới

Ảnh: Microsoft

Theo TheVerge, giao diện Windows 10X dường như đã thể hiện kế hoạch đó. Nhà sản xuất phần mềm này đã tiết lộ logo Windows mới được điều chỉnh một chút và cũng được hé lộ qua bản Windows 10X, sản phẩm được thiết kế cho các thiết bị dùng màn hình kép và thậm chí chúng còn có cả menu Start hoàn toàn mới, không còn Live Tiles nữa.
Các Windows logo hiện tại sử dụng trong cả Windows 8 và Windows 10 chỉ là một logo màu theo hình phẳng, trong khi logo mới giống với một dải gradient màu xanh, mỗi ô cửa sổ đại diện cho một màu khác nhau. Microsoft cũng đang điều chỉnh nhằm giúp người dùng truy cập vào phần cài đặt và trung tâm thanh báo nhanh hơn nữa. Quá trình hiện đại hóa Windows với ngôn ngữ thiết kế Fluent Design có lẽ sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2020, trong đó trình duyệt Edge và bộ Office sẽ có các logo mới theo hướng hiện đại hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.