Xác minh clip người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc ở Bảo tàng Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/03/2018 09:26 GMT+7

Theo nội dung được ghi lại trong clip quay ở Bảo tàng Đà Nẵng, một người Trung Quốc đã có những thuyết minh xuyên tạc về văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Ngày 2.3, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay đang xác minh clip người Trung Quốc thuyết minh ở Bảo tàng Đà Nẵng với nội dung xuyên tạc.
Clip này được cho là ghi lại từ vài ngày trước, đăng trên Facebook của một cộng đồng hướng dẫn viên du lịch. Đoạn clip dài 32 giây, ghi lại cảnh một phụ nữ thuyết minh bằng tiếng Trung Quốc cho một nhóm 3 - 4 khách.
Theo nội dung phản ánh trên mạng xã hội, trong clip trên, người phụ nữ Trung Quốc chỉ vào hiện vật áo dài Việt Nam và có những thuyết minh sai lệch về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Clip khiến cộng đồng mạng bức xúc trước nội dung sai lệch.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, đơn vị sẽ làm rõ đơn vị đón, dẫn đoàn khách, nếu đủ cơ sở xác định đây là trường hợp hướng dẫn viên người nước ngoài hoạt động trái phép sẽ xử lý nghiêm như các vụ trước đây từng chấn chỉnh.

Hiện đơn vị đang phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng trích xuất các camera để làm rõ.

Người phụ nữ áo xanh thuyết minh sai lệch về văn hóa, lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng Ảnh: Chụp màn hình
Bảo tàng Đà Nẵng cho biết thêm hiện nay mỗi ngày đón khoảng 1.000 du khách, trong đó hơn 50% là khách Trung Quốc.

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, mỗi năm, đơn vị phát hiện, xử phạt hàng chục trường hợp người nước ngoài núp bóng hoạt động du lịch trái phép tại Đà Nẵng, buộc xuất cảnh nhiều trường hợp.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.