Xác minh việc lừa cơ sở kinh doanh mua sách luật

Gia Bách
Gia Bách
11/05/2018 15:44 GMT+7

Ngày 11.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , Công an tỉnh Cà Mau có báo cáo kết quả xác minh về việc có đối tượng lừa đảo các cơ sở kinh doanh mua sách.

Theo đó từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 4.2018, có khoảng 100 cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau nhận được cuộc gọi của người xưng tên là Kha, Lộc là cán bộ Chi cục chăn nuôi - thú y tỉnh Cà Mau.
Hai người này thông báo: “Chi cục có văn bản chống hàng giả, hàng kém chất lượng và chống hàng Trung Quốc thâm nhập vào Việt Nam”. Nên họ sẽ gửi văn bản, cùng 1 bộ tài liệu tập huấn đến từng cơ sở qua đường bưu điện. Mỗi bộ này giá 950.000 đồng thông qua hình thức hợp đồng thu hộ với nhân viên bưu điện.
Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, có 9 cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thủy sản trên địa bàn tỉnh nhận tài liệu và thanh toán tiền cho người mạo danh nhân viên bưu điện thu hộ số tiền là hơn 8,5 triệu đồng.
Tất cả bưu phẩm trên được gửi đi xuất phát từ ở 1 bưu cục thuộc tỉnh Thanh Hóa. Bưu phẩm gồm 1 quyển sách luật Xử lý vi phạm hành chính và văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất của Nhà xuất bản L.Đ. Giá bìa được ghi trên quyển sách là 395.000 đồng.
Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra, xử lý đối với những người lừa các cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thủy sản mua sách.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.