Xăm... tròng trắng mắt khiến mắt bị nhiễm độc

02/10/2017 14:55 GMT+7

Một phụ nữ gần như bị mất một mắt sau khi trải qua thủ thuật làm đẹp nguy hiểm và đang thịnh hành - xăm... tròng trắng mắt.

Theo Time, Catt Gallinger (người mẫu 24 tuổi, Canada) đã thực hiện ca xăm để tạo màu vĩnh viễn cho lòng trắng mắt. Tuy nhiên, thủ thuật này đã được thực hiện sai khiến màu tím chảy ra khỏi mắt, làm mắt sưng, nhiễm độc và đau.
Gallinger nói với Time hôm 29.9: "Cơn đau nặng nhất mà tôi trải qua giống chứng đau nửa đầu và gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tinh thần của tôi". Đồng thời, cô hy vọng sẽ trải qua ca phẫu thuật mắt để loại bỏ mực vào tuần tới. Tuy nhiên, thị lực mắt phải của cô sẽ không thể trở lại bình thường như trước kia.
Bạn trai của nạn nhân là người tiến hành xăm cho cô. Trước đó, Gallinger đã có khoảng 25 hình xăm trên cơ thể.
Theo Gallinger, bạn trai của cô không pha trộn mực với nước muối. Cậu cũng sử dụng cây kim lớn thay vì cây nhỏ, đâm sâu vào mắt. Như vậy, thay vì làm nhiều liều nhỏ, Gallinger chỉ được tiêm một mũi lớn trong suốt 10 phút.
Đêm đó mắt cô sưng lên và đã ba tuần trôi qua mắt cô cũng không hết sưng và đau.
Vì vậy, Gallinger đã đến bệnh viện và được điều trị kháng sinh và thuốc nhỏ mắt dạng steroid.
Sau sự việc, cô người mẫu 24 tuổi đang lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của việc xăm màu cho tròng trắng mắt.

tin liên quan

7 nguyên nhân khiến phụ nữ bị rụng tóc

Thông thường, tóc con người rụng mỗi ngày từ 50 đến 100 sợi. Số tóc này được thay thế và sẽ sớm mọc lại. Đây là nguyên nhân tự nhiên. Trong thực tế, có một số nguyên nhân khác có thể khiến tóc rụng nhiều hơn.

Time mô tả, xăm màu mắt được thực hiện bằng cách dùng kim tiêm nhỏ chứa hỗn hợp mực và nước muối tiêm vào mắt. Xu hướng này bắt đầu ở Canada khoảng 10 năm trước đây. Luna Cobra, nghệ sĩ tuyên bố là người tiên phong trong phong trào này, nói với Newsweek rằng ông không còn nghĩ rằng các thủ thuật này an toàn.
Theo Hiệp hội Nhãn khoa Mỹ (AAO), Gallinger không phải là nạn nhân duy nhất ở Canada trải qua những ảnh hưởng bất lợi từ hình xăm mắt. Các bác sĩ đã phải tháo mắt một nạn nhân trước đó. Hỗn hợp được tiêm vào mắt bệnh nhân này bị nhiễm khuẩn, theo AAO.
Theo báo cáo năm 2017 trên Tạp chí Nhãn khoa Mỹ, hai nạn nhân nam trước đây cũng có những biến chứng tương tự từ việc xăm mắt. AAO nói những rủi ro ảnh hưởng sức khỏe từ hình xăm mắt bao gồm mất toàn bộ nhãn cầu, thị lực giảm, mù hoàn toàn, nhiễm trùng và nhạy cảm với ánh sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.