Xấu hơn nhưng hạnh phúc hơn

23/12/2017 20:06 GMT+7

Đại học Southern Methodist (Texas, Mỹ) vừa tìm ra mối liên hệ mật thiết giữa “xấu” và “hạnh phúc” ở phụ nữ sau khi thực hiện một nghiên cứu ở 223 cặp vợ chồng (khác giới) với các câu hỏi được thiết kế nhằm đo động lực ăn kiêng giảm cân của phụ nữ.

Để giải mã được sự liên quan giữa vẻ ngoài thu hút của chồng và động cơ có được dáng đẹp của vợ, các nhà nghiên cứu của đại học đã cố gắng công tâm trong việc chấm điểm nhan sắc chồng dựa theo tấm ảnh nguyên người của các cặp vợ chồng. Kết quả cho thấy, những phụ nữ lấy chồng có sức quyến rũ theo các tiêu chuẩn thông thường lúc nào cũng nghĩ về cơ thể mình và muốn giảm cân. Và những bà vợ của các ông chồng không được đẹp trai cho lắm thì lại hạnh phúc hơn.
Nghiên cứu cho thấy những tác nhân xã hội đóng vai trò khá “nặng” trong hội chứng rối loạn ăn uống ở phụ nữ. Một khi họ bị ám ảnh bởi cân nặng thì sẽ dễ dàng hứng chịu các nguy cơ khác như trầm cảm, lo lắng, bất mãn. Đa số những quý ông xấu bề ngoài nhưng tốt bên trong ở cuộc khảo sát này đều thường xuyên thủ thỉ vào tai vợ: “Em vẫn đẹp mà!” hay “Anh chỉ biết em là người luôn quan tâm, ủng hộ chồng chứ anh đâu quan tâm cân nặng của em”. Và thế là họ mang lại hạnh phúc cho người ấy.
Tuy nhiên, động cơ ăn kiêng của đàn ông lại hoàn toàn không liên quan đến vẻ ngoài của đối tác hay của bản thân. Muốn hiểu rõ hơn thì phải chờ các nhà nghiên cứu ra tay!

tin liên quan

Sáng nay anh quên hôn em!
Trong bộ phim Thương nhớ ở ai đang phát trên VTV có một nhân vật tên Đột. Đột là cố nông, không biết chữ, sau cải cách ruộng đất thì làm chủ tịch xã. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.