Xây dựng bệnh viện chất lượng cao, giá dịch vụ bình dân tại Long An

Duy Tính
Duy Tính
19/05/2018 19:25 GMT+7

Ngày 19.5, tại huyện Đức Hòa (Long An) đã diễn ra lễ khởi công Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á - Đức Hòa.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự, phát biểu. Theo nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, việc BV Đa khoa Xuyên Á triển khai BV tại huyện Đức Hòa không chỉ khám, chữa bệnh cho bà con địa phương mà còn cho bà con các tỉnh lân cận, việc này còn giúp giảm tải BV, giảm kẹt xe và ô nhiễm môi trường ở TP.HCM.
Nguyên Chủ tịch nước đề nghị BV phải có đội ngũ nhân lực trình độ cao, giỏi để sử sụng những máy móc kỹ thuật cao, hiện đại, điều này là rất quan trọng. "Cần chăm sóc đặc biệt đội ngũ nhân lực để họ có chuyên môn giỏi đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân", nguyên Chủ tịch nước nói.
TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM, cho biết đây là BV thứ 3 của hệ thống BV Xuyên Á TP.HCM.
Hệ thống BV Xuyên Á hoạt động theo nguyên tắc: Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, kỹ thuật tiên tiến nhưng giá ngang bằng giá các BV công.
"Chúng tôi cam kết viện phí BV thấp nhất trong hệ thống BV tư nhân, thậm chí thấp hơn giá khám dịch vụ tại một số BV công", TS-BS Nguyễn Văn Châu khẳng định.
Dự kiến cuối năm 2019, BV Đa khoa Xuyên Á - Đức Hòa sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1 với quy mô: tòa nhà 6 tầng và các công trình phụ trợ. Sau đó, BV tiếp tục xây dựng giai đoạn 2, 3 với tổng số giường bệnh là 1.000 giường, tổng vốn đầu tư 1.720 tỉ đồng. BV này có đầy đủ chuyên khoa kỹ thuật sâu như ngoại thần kinh, tim mạch, ung bướu...
Ông Hoàng Văn Liên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, bày tỏ sự hy vọng BV sớm đi vào hoạt động phục vụ sức khỏe người dân Long An, giúp cho người dân có thêm cơ hội lựa chọn khám chữa bệnh trong bối cảnh quá tải BV công lập.
"BV cam kết giá viện phí ngang bằng BV công, như vậy giúp người có thu nhập thấp tiếp cận kỹ thuật cao, đáp ứng nguyện vọng của bà con tỉnh Long An", ông Liên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.