Xây dựng lâu đài giống trong phim 'Chúa tể những chiếc nhẫn'

13/08/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Một nhóm kiến trúc sư ở Anh đang có tham vọng biến thành phố hùng vĩ Minas Tirith trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn thành hiện thực. Để xây dựng được công trình đồ sộ này, họ phải quyên góp hơn 3 tỉ USD.

(TNO) Một nhóm kiến trúc sư ở Anh đang có tham vọng biến thành phố hùng vĩ Minas Tirith trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn thành hiện thực. Để xây dựng được công trình đồ sộ này, họ phải quyên góp hơn 3 tỉ USD, theo The Independent.

Thành phố Minas Tirith trong bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn - Ảnh chụp màn hình The Independent

 

Để kiếm được khoản tiền khổng lồ trên, nhóm kiến trúc sư đang phát động chiến dịch quyên góp từ công chúng. Minas Tirith là một lâu đài hùng vĩ và cũng là thành phố hư cấu trong bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn.

Công trình có thể sẽ được xây ở miền nam nước Anh. Nếu thành công, những người hâm mộ loạt phim nổi tiếng này có thể được sống và làm việc trong công trình kiến trúc đồ sộ.
Chi phí xây dựng Minas Tirith gồm 23 triệu USD tiền mua đất, gần 300 triệu USD chi phí nhân công và 2,2 tỉ USD nguyên vật liệu, Jonathan Wilson - người đứng đầu chiến dịch, tiết lộ.
Dự án có thể hoàn thành vào năm 2023. Số tiền còn lại sẽ được dùng để duy trì thành phố và cung cấp các dịch vụ công cần thiết đến năm 2053.
"Chúng tôi tin rằng việc hiện thực hóa Minas Tirith có thể không chỉ tạo ra một điểm thu hút du lịch nổi tiếng thế giới mà còn là nơi sống và làm việc tuyệt vời", Jonathan cho biết.
Nhóm kiến trúc sư sẽ có 60 ngày để vận động kinh phí. Tính đến thời điểm 11 ngày sau khi phát động chiến dịch, họ đã quyên góp được hơn 630 triệu USD. Nếu chiến dịch không thành công, số tiền sẽ được hoàn trả lại cho công chúng, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.