Cách đây hơn 10 năm, Mercedes-Benz CLK là dòng xe chỉ dành cho những “dân chơi” sành điệu, khi hầu hết người dùng đều chọn phiên bản sedan truyền thống có không gian rộng rãi hơn, giá bán rẻ hơn, do vậy Mercedes-Benz CLK là mẫu xe khá xa lạ với phần đông khách Việt. Tại thời điểm ra mắt năm 2004, phiên bản CLK 500 Coupe có giá bán khởi điểm không hề rẻ, lên đến 55.125 USD.
|
Phiên bản CLK 500 còn hấp dẫn khi sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 5.0 lít, hút khí tự nhiên có công suất tối đa 302 mã lực từ 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 460 Nm từ dải vòng tua 2.700 - 4.250 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra xe cũng đi kèm nhiều chế độ lái "thời thượng" ở thời điểm đó như C (Thoải mái, Comfort) và S (Thể thao, Sport) và chế độ số tay M. Nhờ đó chiếc coupe cỡ trung này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 5,9 giây. Theo Mercedes-Benz, động cơ V8 này “ăn uống” khoảng 10,9 lít/100 km.
Mercedes-Benz CLK sở hữu kiểu dáng xe coupe truyền thống, thiết kế dễ nhận diện và mang đậm dấu ấn của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” ở thời điểm cách đây hơn 15 năm về trước. Về cơ bản phong cách của xe giống hệt Mercedes-Benz C-Class cùng đời nhưng chỉ có 2 cửa và chiều dài xe ngắn hơn một chút.
|
Nội thất Mercedes-Benz CLK 500 bọc da và ốp gỗ cao cấp ở vô lăng, bệ điều khiển trung tâm và táp-pi cửa, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ vị trí, trang bị cửa sổ trời, đầu DVD, CD, sử dụng màn hình TFT từ 4,9 và 6,5 inch chạy hệ thống COMAND. Trong khi hệ thống điều khiển bằng giọng nói Linguatronic đời đầu cũng có trên dòng xe này dưới dạng tùy chọn options đi kèm, hay lốp chống xịt (Run-Flat). Dù vậy, thiết kế này cho đến hiện tại đã khá lạc hậu nên nhiều người dùng không còn mặn mà muốn mua lại xe.
Giá cao, kiểu dáng coupe kén người chơi, chính vì thế Mercedes-Benz CLK 500 không phổ biến tại Việt Nam, tương tự như các dòng xe coupe khác của Mercedes-Benz như dòng xe CL-Class (định vị cao hơn CLK) hay SLK-Class.
Bình luận (0)