Trong bối cảnh cuộc đua điện khí hóa đang diễn ra rầm rộ trong ngành sản xuất ô tô toàn cầu, ngay cả một thương hiệu ô tô vốn có thế mạnh về xe tải, xe thương mại như Isuzu cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Mới đây, Isuzu vừa công bố thông tin sẽ sản xuất phiên bản chạy bằng điện của dòng xe bán tải D-Max và tung ra thị trường vào năm 2025.
Xe bán tải chạy bằng điện này phát triển dựa trên nền tảng của dòng Isuzu D-Max, đồng thời sẽ sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan và phân phối tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á đầu tiên, trước khi hướng đến các thị trường khác trên thế giới. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Thái Lan đang là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về sản xuất xe bán tải tầm trung. Đây cũng là thị trường lớn nhất của Isuzu D-Max.
Dù thuộc hàng xe bán chậm nhất phân khúc xe bán tải cũng như toàn thị trường Việt Nam nhưng ở Thái Lan, Isuzu D-Max chiếm hơn 40% thị phần phân khúc xe bán tải. Tuy nhiên, ngoài thị trường Thái Lan, xe bán tải của Isuzu đang đối mặt không ít khó khăn thách thức đến từ những quy định khắt khe về tiêu chuẩn khí thải mới tại một số khu vực như châu Âu, Úc…
Tại Thái Lan, xe bán tải Isuzu đang dẫn đầu doanh số, tuy nhiên dòng xe Isuzu D-Max đang đứng trước mối đe dọa từ xu hướng điện khí hóa khi các nhà sản xuất ô tô như MG và GWM bắt đầu tiếp cận công ty mẹ đến từ Trung Quốc để phát triển xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi BYD đang chuẩn bị trình làng xe bán tải chạy bằng điện vào năm tới. Đáng chú ý, ngay cả Toyota Hilux - đối thủ của Isuzu D-Max cũng đã được Toyota lên kế hoạch điện hóa.
Với Isuzu, đây không phải là lần đầu tiên hãng xe này điện hóa sản phẩm. Trước đó, dòng xe tải nhẹ N-Series chạy bằng điện cũng đã được Isuzu trình làng đầu năm nay. Đây sẽ là một trong những cơ sở nền tảng để Isuzu phát triển xe bán tải chjay hoàn toàn bằng điện.
Phiên bản điện khí hóa này sử dụng nền tảng mới mà Isuzu gọi là I-MACS, bao gồm khung thang có thể gắn bộ pin 20kWh mô-đun, kết hợp động cơ điện có công suất tương đương động cơ dầu 1.9 lít.
Bình luận (0)