Xe biển xanh vi phạm cũng xử phạt nghiêm

22/12/2016 14:52 GMT+7

Đồng tình với kiến nghị về việc thống nhất đăng ký biển số xe không phân biệt xanh, trắng, thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, nhiều trường hợp xe biển xanh vi phạm luật.

Sáng nay 22.12, tại hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, thảo luận về nội dung quản lý nhà nước về ATGT, nhiều đại biểu, chuyên gia đã kiến nghị sửa đổi luật Giao thông đường bộ.
Ông Trần Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai đề nghị chỉ cho phép đăng ký một loại biển số xe, không phân biệt xanh trắng, trong đó sẽ chia ra các loại xe khác nhau như xe con một loại, xe tải một loại như Trung Quốc đã làm, vì một thực tế nhiều xe biển xanh 80B lưu thông tốc độ quá “thoải mái”.
“Bây giờ đi ra đường, có xe biển trắng, lại có xe biển xanh, trong biển xanh lại chia ra xe T.Ư, xe địa phương, như thế không bình đẳng. Thực tế, khi lưu thông trên đường nhiều xe biển xanh vi phạm nhưng không bị xử phạt. Vừa qua chúng ta thấy trường hợp khi người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm đã rất bức xúc, tập trung truy đuổi để giao cơ quan chức năng”, ông Sơn cho hay.
Bày tỏ đồng tình với đề xuất này, thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho rằng điều này rất đúng. Vì theo ông Hà, “bây giờ người dân một biển, Nhà nước một biển, công an một biển. Nhiều trường hợp xe biển kiểm soát 80 lưu thông trên đường vẫn vi phạm. Ra đường ông nào cũng to cả”.
Dẫn ra tuyến Nội Bài - Lào Cai sau khi có hệ thống giám sát, lãnh đạo Cục CSGT đã yêu cầu khi phát hiện xe biển xanh vi phạm phải gửi thông báo về cơ quan, thực hiện xử phạt nghiêm. Không ai được đứng trên pháp luật cả.
Ông Hà cũng cho biết, nếu tiến hành sửa luật Giao thông đường bộ, sẽ kiến nghị để gom các loại biển số thành một loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.