Xe chở đất đá 'hoành hành', người dân chịu không nổi ra đường chặn lại

20/04/2017 14:02 GMT+7

Xe ben chở đá, cát quá tải từ các mỏ khoáng sản vào bến cảng, các công trình xây dựng né trạm cân tải trọng chạy bạt mạng khiến người dân nơi đây bức xúc và chịu không nổi.

Gần 10 ngày qua, phóng viên Thanh Niên đã ghi nhận tình hình xe ben chở đá, cát nghi vấn chở quá tải và phóng bạt mạng trên địa bàn huyện Châu Đức, Tân Thành, TP.Bà Rịa.

Các xe ben chở đá, cát chủ yếu chạy vào giờ trưa hoặc chiều tối để tránh lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các xe ben tranh thủ chạy vào buổi trưa Ảnh: Nguyễn Long
Người dân dùng cây, đá chặn xe tải vào cảng Ảnh: Nguyễn Long

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ngã 3 Long Sơn (đoạn trên quốc lộ 51, xã Tân Hải, huyện Tân Thành), từ 11 giờ 30 đến gần 14 giờ hằng ngày, có hàng trăm lượt xe ben chở đá chạy từ hướng TP.Bà Rịa vào các cảng gần cầu Ba Nanh (xã Tân Hải).

Các xe ben chở đá chạy với tốc độ khá nhanh, nối đuôi nhau thành hàng để vào các cảng ở khu vực này.

Do thời gian này lực lượng Thanh tra giao thông nghỉ trưa nên các xe ben tranh thủ chạy.

Trong khi đó, sáng 19.4, trên đường Hội Bài – Suối Rao (đoạn thuộc địa bàn xã Đá Bạc, huyện Châu Đức), khi thấy lực lượng CSGT Công an huyện Châu Đức đứng chốt thì gần 10 xe ben chở đá đậu ở đường gần vòng xoay Đá Bạc.

Các xe ben dừng bên đường tránh CSGT Ảnh: Nguyễn Long

Còn tại đường vào cảng nội địa Đức Hạnh (xã Tân Phước, huyện Tân Thành), lúc 8 giờ 30 ngày 19.4, người dân bên đường đã dùng cây cối, đá để chặn đường không cho xe ben chở vật liệu đi ra vô đường này.

Người dân xã Tân Phước dùng cây, đá chặn xe tải ben không cho lưu thông vào cảng Ảnh: Nguyễn Long

Sau đó, khi lực lượng công an địa phương và Công an huyện Tân Thành đến hiện trường thì trưa cùng ngày người dân mới cho các xe ben chở vật liệu đi.

Một lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, để hạn chế xe ben chở quá tải, lực lượng thanh tra đã đưa xe cân tải trọng đi ra đường xử lý.

Tuy nhiên, theo vị này khi có xe cân tải trọng đi làm nhiệm vụ thì các xe ben chở đá, cát đều “bất động” trong các mỏ đá hoặc chạy xe không tải. Khi xe cân tải trọng đi chỗ khác là xe ben chở quá tải lại nối đuôi nhau chạy.

Xe cân tải trọng đìu hiu vì không có xe ben chạy ngang để cân Ảnh: Nguyễn Long

“Chúng tôi đang chỉ đạo lực lượng đến các mỏ khoáng sản, bến cảng trích số liệu xe chở quá tải để có hướng xử lý nguội”, lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.