Xe đạp tuần tra bị đắp chiếu: Đừng làm kiểu phong trào

15/03/2016 08:31 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc về bài viết Xe đạp tuần tra bị “đắp chiếu” trên Thanh Niên số ra ngày 14.3.

Đó là một trong nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc về bài viết Xe đạp tuần tra bị “đắp chiếu” trên Thanh Niên số ra ngày 14.3.

Hậu quả của bệnh phong trào
Cảnh sát tuần tra bằng xe đạp chỉ thực sự hiệu quả ở những khu dân cư có độ an ninh cao như khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP.HCM). Việc đi tuần bằng xe đạp nhằm phát hiện kịp thời trộm, cướp hoặc những dấu hiệu mất an ninh, tránh gây ra tiếng ồn. Còn tuần tra trên đường phố đông đúc bằng xe đạp là rất thiếu chuyên nghiệp, không đảm bảo an toàn. Đó là bệnh hình thức, bệnh phong trào, làm cho có mà thôi. Mà bệnh này thì mau phát và chóng tàn.
Tôn Thất Vinh (P.3, Q.5, TP.HCM)
Không sử dụng thì làm từ thiện
Tiền mua xe đạp cho cảnh sát tuần tra là tiền đóng thuế của nhân dân. Nếu không sử dụng xe đạp nữa thì nên tuyên bố “phá sản” biện pháp này, chuyển số xe đạp đó cho các học sinh nghèo hiếu học để các em có điều kiện đến trường. Trong khi ngoài xã hội có biết bao người đang cần xe đạp để đi thì ở các trụ sở công an phường, xe đạp lại bị “đắp chiếu” là điều không thể chấp nhận được.
Huỳnh Hữu Hải (TP.Tân An, Long An)
Đáng buồn thay!
Cảm ơn Thanh Niên đã nói lên sự thật “ngã ngửa” này. Lúc nhìn thấy phong trào công an tuần tra bằng xe đạp bản thân tôi vô cùng thích thú và ngưỡng mộ các anh. Hình ảnh ấy rất đẹp, cảm giác các anh gần gũi nhân dân, gần gũi địa bàn hơn. Vậy mà sự thật phũ phàng là đây. Khi dân hy vọng, mong đợi về hình ảnh người cảnh sát đi xe đạp tuần tra mà không thấy nữa thì thật đáng buồn.
Đào Minh Nhật (P.8, Q.6, TP.HCM)
Cả TP.Hà Nội có 1.000 xe đạp được cấp, các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Cần Thơ lượng xe đạp được cấp để công an đi tuần cũng khá nhiều. Điều đó chứng tỏ ngân sách để mua xe đạp là khá lớn. Vậy thì việc tự ý “đắp chiếu” xe đạp là không thể chấp nhận. Công an TP.Hà Nội cần sớm kiểm tra sự việc để thông tin đến người dân Hà Nội nói riêng và đồng bào cả nước được rõ.
Võ Ngô Minh Thư (Q.8, TP.HCM)
Tôi hy vọng việc “đắp chiếu” xe đạp dùng để đi tuần tra chỉ xảy ra ở vài phường trên địa bàn TP.Hà Nội. Mong sao hình ảnh công an đi tuần tra bằng xe đạp vẫn liên tục xuất hiện ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác nữa, bởi đây là hình ảnh rất đẹp đối với mỗi người dân chúng tôi.
Đào Văn Thọ (Q.Bình Tân, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.