Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E khó làm nên chuyện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
14/12/2023 15:52 GMT+7

Ô tô điện 7 chỗ ngồi - Haima 7X-E hiện chưa phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng đã lộ diện thực tế, giá bán đồn đoán lên tới 1,1 tỉ đồng.

Ô tô điện Haima 7X-E sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam với giá bán dự kiến khoảng 1,1 tỉ đồng. Trong khi đó, mẫu xe này vẫn có thêm bản máy xăng định giá bán hơn 800 triệu đồng. Hãng xe này trước đây từng bán chính hãng một số dòng xe xăng tại Việt Nam nhưng doanh số không thành công, phải khai tử, đến nay đang "manh nha" trở lại thị trường.

Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E khó làm nên chuyện tại Việt Nam  - Ảnh 1.

Ô tô điện Trung Quốc - Haima 7X-E xuất hiện tại Việt Nam

Xe có kích thước dài 4.815 mm, rộng 1.874 mm, cao 1.720 mm và chiều dài trục cơ sở 2.860 mm. Các thông số này trội hơn hẳn so với "vua" doanh số MPV hiện nay - Mitsubishi Xpander với số đo lần lượt 4.475 x 1.750 x 1.730 (mm), trục cơ sở dài 2.775 mm và tương đương với Hyundai Custin 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), trục cơ sở dài 3.055 mm.

Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam

Ngoại hình Haima 7X-E dùng nhiều đường nét sắc cạnh nhưng không tạo được sự nổi bật. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua thiết kế đèn hậu, đèn pha, cản va trước/sau, những đường gân dập nổi ở khu vực thân xe hay nắp ca-pô. Cửa xe mở theo kiểu thông thường, không phải dạng "cửa lùa". Thiết kế tổng thể Haima 7X-E dừng ở mức bình thường.

Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E khó làm nên chuyện tại Việt Nam  - Ảnh 2.

Kích thước Haima 7X-E tương đương Hyundai Custin

Các trang bị đáng chú ý trên Haima 7X-E có đèn pha LED projector xếp gần nắp ca-pô, đèn chào mừng laser, đèn sương mù đặt dọc và mảnh, cản trước có tích hợp radar, gương chiếu hậu tích hợp chức năng sấy, bộ la-zăng hợp kim nhôm 18 inch.

Trang bị tiện nghi vốn là thế mạnh của các dòng xe Trung Quốc. Xe có màn hình thông tin lái nối liền màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước 12,3 inch. Vô lăng bọc da, dạng 2 chấu, tích hợp phím chức năng, cần số điện tử, tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh... Xe có cấu hình 3 hàng ghế, kiểu 2+2+3. Tất cả các ghế đều bọc da. Hàng ghế thứ 2 thiết kế tách biệt.

Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E khó làm nên chuyện tại Việt Nam  - Ảnh 3.

Khoang lái Haima 7X-E trang bị nhiều tiện nghi nịnh mắt

Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X-E có mô-tơ điện đặt ở cầu trước, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8,2 giây. Cụm pin trên xe có dung lượng 71,37 kWh, cho quãng đường di chuyển 510 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe có thể sử dụng nguồn sạc thông thường tại nhà và cần 11 giờ để làm đầy pin.

Việc mang phiên bản chạy điện Haima 7X-E về Việt Nam là bước đi "liều lĩnh" của hãng xe Trung Quốc. Ngoài yếu thế về giá trị thương hiệu, hệ thống trạm sạc chưa đáp ứng cho các dòng xe điện (ngoài hãng xe VinFast) là điểm yếu khó tiếp cận khách Việt trong thời điểm bối cảnh thị trường như hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.