Xe khách giường nằm lao xuống vực: Cứu hộ gặp nhiều khó khăn

24/06/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Đến 12 ngày 24.6, xe khách BKS 48B-000.16 gặp nạn trên đèo Lò Xo (thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh, xã Phước Mỹ, H.Phước Sơn, Quảng Nam) vẫn chưa được đưa lên từ vực sâu.

(TNO) Đến 12 ngày 24.6, xe khách BKS 48B-000.16 gặp nạn trên đèo Lò Xo (thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh, xã Phước Mỹ, H.Phước Sơn, Quảng Nam) vẫn chưa được đưa lên từ vực sâu.

Cứu hộ xe khách giường nằm dưới vực sâu gặp nhiều khó khăn 1Công nhân gia cố chân đế chiếc xe cẩu để cứu hộ
Ngay từ tối qua 23.6, chiếc xe cẩu loại 80 tấn đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tiến hành công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do trời tối cộng với mưa phùn nên việc cứu hộ buộc phải dừng lại.
Đến khoảng 9 giờ sáng nay (24.6), sau khi chuẩn bị mặt bằng và gia cố chân đế cho xe, một đơn vị cứu hộ từ TP.Đà Nẵng đã móc dây cáp vào thân xe khách để kéo lên. Sau nhiều lần tăng tốc lực cho máy, chiếc xe khách bị nạn vẫn nằm yên một chỗ. Trong khi đó vị trí đậu chiếc xe cẩu bùn đất khá trơn lại cách mép vực khoảng 2 m nên chiếc xe có dấu hiệu bị dịch chuyển khi cố kéo xe khách. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, sau nhiều lần nỗ lực, chiếc cần cẩu đã lệch khỏi vị trí ban đầu. Thấy chiếc xe khách không dịch chuyển, đơn vị cứu hộ đã quyết định dừng lại để huy động thêm phương tiện đến.
Chiếc xe cẩu đậu chênh vênh bên vực sâu để thả cáp xuống
Các nhân viên cứu hộ kéo cáp móc vào xe khách
Một công nhân trực tiếp móc cáp vào chiếc xe khách cho biết, do cú lật xe quá mạnh và do vực sâu, đất nhão nên rất khó đưa xe lên mặt đường. Do vậy, đơn vị buộc phải chờ thêm xe tải hạng nặng có cáp “tiếp viện” để giữ chiếc xe cẩu lại bên mép vực.
Như Thanh Niên Online đã thông, vào 12 giờ ngày 23.6, chiếc xe khách đã nêu do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) điều khiển đã lật nhào xuống đèo Lò Xo khiến 1 người chết tại chỗ.
Sáng nay, theo thông tin chính thức từ UBND H.Phước Sơn, khi xảy ra tai nạn có tổng cộng 46 người trên xe, trong đó 42 hành khách, 4 người gồm tài xế là người nhà xe.
Ngoài 1 người chết, vụ tai nạn còn khiến 3 người bị thương nặng và đã được chuyển lên tuyến trên để điều trị. Số người còn lại bị thương nhẹ hoặc bị xây xát được điều trị tại Trung tâm Y tế H.Phước Sơn.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND H.Phước Sơn, đã có hơn 20 người được nhà xe bị nạn đưa về nhà.
“Mặc dù công tác cứu hộ chiếc xe gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm phải đưa chiếc xe lên khỏi vực vào chiều nay”, ông Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.